Thể thao

Chủ tịch FIFA chia buồn sự ra đi của cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Hàn Quốc (KFA), Trung Quốc (CFA) đã gửi thư chia buồn sự ra đi của cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ông Lê Hùng Dũng.

"Ông Lê Hùng Dũng đã giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ năm 2009 đến 2018, trong suốt thời gian này ông đã để lại những dấu ấn lịch sử đối với bóng đá nước nhà và khu vực. Những dấu ấn ấy sẽ luôn được nhớ đến là một thành viên quan trọng của bóng đá Việt Nam", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết trong thư.

Hôm 17/6, cựu chủ tịch Lê Hùng Dũng qua đời ở nhà riêng tại TP.HCM vì bạo bệnh. Sau thời gian dài điều trị ở bệnh viện, dù được sự nỗ lực cứu chữa tận tình của các bác sĩ, ông Dũng vẫn không qua khỏi. KFA cũng có thư chia buồn gửi tới gia đình ông Lê Hùng Dũng.

Nhiều quan chức cấp cao của các liên đoàn bóng đá châu lục đã gửi lời chia buồn tới VFF và gia đình cựu chủ tịch Lê Hùng Dũng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi biết tin cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời. Sự cống hiến của ông Lê Hùng Dũng đối với bóng đá châu Á, đặc biệt là những đóng góp của ông đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam và mối quan hệ gắn bó với đại gia đình bóng đá châu Á thật trân trọng", Chủ tịch KFA Mong Gyu Chung viết chia sẻ trong thư.

Trước sự ra đi của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch CFA Louis Liu Yi gửi thư bày tỏ sự chia buồn chân thành đến gia đình cựu chủ tịch VFF và bóng đá Việt Nam về sự mất mát này.

Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) cũng gửi điện chia buồn với VFF và gia đình nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Ông Dũng sinh năm 1954 ở Chợ Mới, An Giang, có nhiều năm phụ trách vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF. Năm 2013, ông trở thành doanh nhân đầu tiên trong lịch sử giữ chức Chủ tịch VFF.

Trong địa hạt bóng đá nội, ông Dũng được coi là "bộ não" của bóng đá Việt Nam suốt hơn một thập kỷ, là người mời được bầu Đức vào VFF phụ trách tài chính với chức danh Phó chủ tịch. Từ đó, ông Đức góp phần không nhỏ vào thành công chung của bóng đá Việt Nam, trong số đó phải kể đến chuyến đi Hàn Quốc mời ông Park Hang-seo. Sau đó, ông Đức còn đứng ra trả lương cho HLV tuyển Việt Nam suốt thời gian dài.

Thời kỳ của ông Lê Hùng Dũng, bóng đá Việt Nam hai lần lên ngôi ở AFF Cup vào năm 2008 và 2018.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP