Thể thao

Cầu thủ SLNA trách đồng đội không kèm được Công Phượng

Hàng thủ SLNA sụp đổ dưới bước chạy của Công Phượng và hàng công CLB TP.HCM. Tiền đạo quê Nghệ An ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của đội khách tối 23/6.

Trong trận đấu vòng 6 V.League, Nguyễn Công Phượng có ngày trở lại sân Vinh lần đầu tiên kể từ mùa giải 2018. Do Trần Phi Sơn ngồi ngoài, Công Phượng trở thành người dẫn dắt hàng công CLB TP.HCM đối đầu hàng thủ mạnh nhất V.League của chủ nhà SLNA.

Tiền đạo tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Anh chạm bóng hợp lý, cầm bóng đúng lúc, có nhiều đóng góp vào lối chơi của đội. Trước trận này, anh đã ghi một bàn, có một kiến tạo trong cuộc đối đầu Viettel ở sân Thống Nhất.

Với khả năng tiếng Anh của mình, Công Phượng thay các đồng đội và ban huấn luyện truyền đạt nhiều ý tưởng tới ngoại binh Amido Blade. Họ là cặp song sát của TP.HCM trước SLNA.

Hàng công của TP.HCM sớm có bàn mở tỷ số ở phút 30 nhờ công Phạm Văn Thành. Đây là pha lập công đặc biệt thú vị vì Văn Thành vốn là người cũ của CLB Hà Nội, đội bóng vừa thua SLNA ngay vòng đấu trước.

Phút 57, tới lượt Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Anh nhận đường chuyền của Võ Huy Toàn, băng lên bứt tốc cực nhanh, phá bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng trong tình huống đối mặt.

Sau bàn thắng của Công Phượng, cổ động viên Sông Lam Nghệ An bắt đầu lục tục ra về. Trên sân, các cầu thủ SLNA lộ rõ về thất vọng. Phần lớn đội hình SLNA còn trẻ và chưa có kinh nghiệm đối mặt với những thất bại kiểu này.

Công Phượng vẫn chơi hay và có thêm một cơ hội đối mặt sau đấy ít phút. Nhưng lần này, thủ thành Văn Hoàng là người thắng.

Tiền đạo tuyển Việt Nam liên tiếp đe dọa hàng thủ đội bóng quê hương. Anh có tình huống đánh đầu nhanh sau đường chuyền tinh quái của đồng đội ở cuối hiệp.

Có mặt trong pha tranh chấp, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh trách đồng đội sao không kèm Công Phượng, để số 21 thoải mái đánh đầu, tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Sau trận, HLV Chung Hae-seong cho biết đội trưởng Phi Sơn phải ngồi dự bị trận thứ 2 liên tiếp vì phong độ không tốt bằng Võ Huy Toàn và Công Phượng. Khởi đầu mùa giải với vai trò thứ yếu cho Phi Sơn, Công Phượng đang tiến bộ nhanh và giờ là lựa chọn số một ở vị trí dẫn dắt hàng công đội bóng.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP