Thể thao

Cái tình của HLV Hữu Thắng & những ngày buồn của Công Phượng

Thi đấu dưới thời HLV Hữu Thắng đã để lại rất nhiều kỉ niệm buồn cho Công Phượng, dù ông thầy này rất mực cưng chiều cầu thủ đồng hương.

Sau khi sa thải HLV Chung Hae-soung, TP.HCM sẽ tạm thời thi đấu dưới tay Chủ tịch/HLV Hữu Thắng trong khi chờ ông Ailton Silva (Brazil) đến dẫn dắt. Vì Covid-19, V.League đã tạm thời hoãn lại, nhưng cúp quốc gia lại được đảo lên đá sớm.

Theo lịch, TP.HCM sẽ làm khách trước Bà Rịa Vũng Tàu lúc 17h00 ngày 1/8. Nếu vào Bán kết, TP.HCM sẽ đá tiếp ngày 6/8 và nếu vào Chung kết sẽ đá ngày 9/8. Như vậy, Công Phượng có thể sẽ đá 3 trận dưới thời HLV Hữu Thắng ở TP.HCM.

Mối quan hệ giữa HLV Hữu Thắng và Công Phượng rất tốt. Tuy nhiên, ký ức của Công Phượng khi thi đấu trên tuyển dưới thời chiến lược gia đồng hương thì lại chẳng đẹp chút nào.

Vòng bảng AFF Cup 2016 tại Myanmar, khi đó Công Phượng vẫn còn là tân binh trên ĐTQG. HLV Hữu Thắng muốn trọng dụng cầu thủ con cưng của bầu Đức nhưng vấn đề là anh chưa biết cách sử dụng Công Phượng phù hợp. Hữu Thắng không biết cách gò Công Phượng vào khuôn khổ như ông Miura, Park Hang-seo và gần đây nhất là Chung Hae-soung đã làm.

HLV Hữu Thắng rất cưng chiều Công Phượng nhưng lại không biết cách khai thác phù hợp cầu thủ đầy bản năng này.

Hệ quả, Công Phượng thường xuyên "cắm mặt xuống đất" thi đấu, rườm rà và thiếu hiệu quả. Dĩ nhiên, cả đội không hài lòng với những màn trình diễn của Công Phượng. Không khí bên lề các trận đấu cũng cực kì nặng nề với Phượng. Trong khi Xuân Trường, Văn Toàn vui đùa thoải mái với các đàn anh ở những buổi tập thì Công Phượng như tách biệt, lủi thủi.

Về cả chuyên môn lẫn các mối quan hệ đồng đội, AFF Cup 2016 là kỉ niệm rất đáng buồn với Công Phượng.

Tới SEA Games 2017, Công Phượng là trụ cột của đội, thi đấu cũng rất ấn tượng. Nhưng chúng ta lại nhận cái kết quá đắng ngay từ vòng bảng. Tấn công nhiều mà bất lực trong khâu ghi bàn, Việt Nam hòa Indonesia. Vẫn Công Phượng và các trụ cột vốn đã bị vắt kiệt sức trước Indonesia bị HLV Hữu Thắng tiếp tục "ép khô" khi gặp Thái Lan.

Công Phượng có quá nhiều ký ức buồn khi thi đấu dưới thời HLV Hữu Thắng ở cấp quốc gia.

Kết quả là Công Phượng và đồng đội thi đấu rất thiếu linh hoạt, bị người Thái đả bại 0-3. Ở trận này, Công Phượng còn lãnh quả 11m đầy áp lực, để rồi thực hiện không thành công...

Giờ đây, Công Phượng sẽ lại tái ngộ Hữu Thắng trong vai trò cầu thủ - HLV. Ở TP.HCM, Công Phượng đang thi đấu rất tốt nhờ sự nhào nặn của HLV Chung Hae-soung. Mấu chốt của vấn đề là Công Phượng được gò vào thi đấu đúng khuôn khổ hơn, hạn chế chơi cá nhân, đá đồng đội và tỉnh táo hơn.

Liệu HLV Hữu Thắng có biết cách duy trì áp lực ấy với Công Phượng, hay lại để cầu thủ này bung ra, chơi theo bản năng vốn có, sa vào phong cách "cắm mặt xuống đất"? Hy vọng rằng lần này, mối duyên Công Phượng - Hữu Thắng sẽ có kết quả khác tốt đẹp hơn.

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP