Thế giới

Cabin cáp treo kẹt giữa trời, người đàn ông tử vong khi sắp lên được trực thăng cứu hộ

Ba cabin cáp treo khi đang di chuyển đã bất ngờ đâm dồn toa khiến 2 phụ nữ thiệt mạng tại chỗ. Hai người khác nhảy ra khỏi cabin trong lúc hoảng loạn đã bị thương nặng. Một người đàn ông đang được lực lượng cứu hộ đưa lên trực thăng thì bất ngờ rơi xuống tử vong.

Giới chức Ấn Độ ngày 11/4 thông báo một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại tuyến cáp treo đồi Trikut, gần Đền Baba Baidyanath ở Deoghar (bang Jharkhand, Ấn Độ).

Theo lời kể nhân chứng, 3 cabin cáp treo khi đang di chuyển đã bất ngờ đâm dồn toa khiến 2 phụ nữ thiệt mạng tại chỗ. Hai người khác nhảy ra khỏi cabin trong lúc hoảng loạn đã bị thương nặng.

Sau vụ va chạm, 12 cabin bị kẹt cứng.

Không quân Ấn Độ đã triển khai hai trực thăng - Mi-17 và Mi-17 V5 - để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ. Các máy bay trực thăng đã nỗ lực đưa những người gặp nạn ra khỏi cabin, trong khi máy bay không người lái được điều động để vận chuyển thức ăn, nước uống cho những người đang mắc kẹt.

Công tác cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Straitstimes

Ảnh: Straitstimes

Ảnh: Straitstimes

22 người đã được đưa đến nơi an toàn và ít nhất 20 người khác vẫn đang chờ giải cứu.

Trong quá trình cứu hộ, một sự cố thương tâm đã xảy ra khi một người đàn ông đang được đưa lên trực thăng thì bất ngờ rơi xuống tử vong.

Một người đàn ông đang được kéo vào trực thăng thì rơi xuống tử vong. Ảnh: India Today

Theo một quan chức, sự cố cáp treo xảy ra do trục trặc kỹ thuật, mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Tuyến cáp treo do một công ty tư nhân quản lý, nhưng nhân viên công ty này đã bỏ chạy ngay sau vụ tai nạn.

Cáp treo Trikut là một điểm hút khách du lịch nổi tiếng ở bang Jharkhand (Ấn Độ). Đây cũng là tuyến cáp treo dốc nhất Ấn Độ với độ nghiêng tối đa 44 độ. Tuyến cáp treo dài 766 mét có 25 cabin dành cho khách du lịch với sức chứa 4 người/cabin.


Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP