Thể thao

Bị dẫn trước hai bàn, Man Utd ngược dòng đòi lại vị trí nhì bảng

Đội quân của HLV Mourinho có chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Matic bùng nổ với cú sút mang về chiến thắng phút bù giờ. Ảnh: Reuters, PA.

Bàn thắng: Townsend 11', Van Aanholt 48' - Smalling 55', Lukaku 76', Matic 90'+1

Các cổ động viên chủ nhà đã mở hội trên sân Selhurst Park khi chứng kiến các cầu thủ Crystal Palace dẫn trước 2-0 tới phút 55. Andros Townsend mở tỷ số ở đầu hiệp một với cú cứa lòng khiến De Gea phải chôn chân tại chỗ từ ngoài vòng 16m50. Đến đầu hiệp hai, Patrick van Aanholt kết thúc pha đá phạt nhanh bằng pha dứt diểm căng vào góc gần để mang về lợi thế cực lớn cho Palace.

Tuy nhiên, cú đánh đầu của Chris Smalling đã khởi động cho màn lội ngược dòng của Man Utd. Trung vệ người Anh có pha phá bẫy việt vị để ghi bàn sau cú tạt bóng chính xác của Antonio Valencia.

Man Utd có bàn gỡ hòa khá may mắn khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn gần 15 phút. Cú sút của Alexis Sanchez đập chân cầu thủ Palace dội trúng xà ngang và rơi xuống vị trí Lukaku đợi sẵn, giúp cầu thủ này ghi bàn thứ 14 tại Ngoại hạng Anh.

Màn lội ngược dòng của Man Utd được kết thúc một cách giàu cảm xúc với tuyệt phẩm sút xa từ 25 mét của Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia vuốt bóng sau pha đỡ ngực khiến nỗ lực bay người của thủ môn Wayne Hennessey trở thành vô vọng.

Cầu thủ Palace và các cổ động viên thất thần sau khi thua ngược vào những phút cuối. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng trước Palace giúp Man Utd đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Liverpool. Đây sẽ là lợi thế cho thầy trò HLV Mourinho trước khi tiếp đón đội bóng thành phố cảng vào cuối tuần này. "Quỷ đỏ" chỉ cần hòa Liverpool là tiếp tục giữ vị trí thứ hai sau vòng 30.

Trong khi đó trận thua ngược đẩy Palace vào tình thế khó khăn. Họ sẽ leo lên thứ 13 nếu giành chiến thắng, nhưng đã tụt xuống thứ 18, vị trí phải xuống hạng. HLV Roy Hodgson từng đưa Palace từ bét bảng lên nhóm an toàn và giờ tiếp tục phải tìm cách giải cứu đội bóng trong chín vòng còn lại.

Đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp mà Palace phải hứng chịu một trận thua vào những phút cuối. Vòng trước, họ để thủng lưới ở phút 88 bởi cú đánh đầu của Harry Kane và thua Tottenham cũng ở Selhurst Park. Trận thua trước Man Utd đánh dấu sáu vòng liên tiếp Palace không giành được chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd cần cải thiện nhiều mặt trước những trận đấu quan trọng sắp tới. Ảnh: Reuters.

Trong suốt gần một giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu, Man Utd thể hiện bộ mặt thất vọng. Đội bóng thiếu sinh khí trong những pha tấn công và lúng túng ở khả năng phòng ngự. Man Utd không thể thắng khi bị dẫn trước sau hiệp một ở 28 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và màn lội ngược dòng thương hiệu Ferguson là điều nằm ngoài sức tưởng tượng.

Palace tràn đầy quyết tâm khi bước vào trận đấu này và chơi với tinh thần máu lửa, điều mà Man Utd không thể hiện được. Cầu thủ chủ nhà tranh bóng rất tích cực và khiến hàng tiền vệ của Man Utd, trong đó có Pogba, mất bóng nhiều lần và không thể triển khai lối chơi. Tuy nhiên, bàn thắng rút ngắn tỷ số của Smalling là khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu khi Palace xuống tinh thần.

Đây là lần đầu tiên Man Utd ngược dòng khi bị dẫn 2-0 tại Ngoại hạng Anh kể từ chiến thắng trước Hull vào tháng 12/2013. Palace cũng không thể thắng Man Utd ở 20 trận gần nhất, chuỗi không thắng dài nhất của câu lạc bộ trước một đối thủ ở Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Mourinho ,Man Utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP