Pháp luật

Bắt 2 vợ chồng làm giả sổ đỏ để lừa vay tiền bạn học

2 đối tượng là vợ chồng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để lừa vay tiền bạn học vừa bị khởi tố.

Công an huyện Thạch Hà khởi tố bị can Nguyễn Kim Đức và Đặng Thị Thảo do làm sổ đỏ giả. Ảnh: CA HT.

Ngày 25.9, tin từ Công an huyện Thạch Hà cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Thị Thảo (sinh năm 1989) và Nguyễn Kim Đức (sinh năm 1987), cùng trú tại Tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Theo điều tra, cuối năm 2019, do làm ăn thua lỗ, Nguyễn Kim Đức và vợ là Đặng Thị Thảo tìm người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất số BI161104 mà đôi vợ chồng này đã chuyển nhượng cho người khác để lừa đảo vay mượn tiền trả nợ.

Sau khi làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Nguyễn Kim Đức và Đặng Thị Thảo đã làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất nói trên cho chị N.T.L (trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là bạn học cùng lớp thời THPT với Thảo để vay 200.000.000 đồng. Đồng thời thỏa thuận trong vòng 2 tháng nếu không trả được số tiền đã vay thì sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho chị L. Sau khi lấy được tiền thì Thảo và Đức đã dùng số tiền này để trả nợ các khoản vay trước đó.

Tháng 6.2020, chị L. yêu cầu Nguyễn Kim Đức và Đặng Thị Thảo trả nợ, nếu không sẽ làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Đến ngày 17.8, chị L đã hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đưa đến Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thạch Hà - Lộc Hà để thay đổi quyền sử dụng đất, nhưng được thông báo thửa đất nói trên đã được Đức và Thảo bán cho người khác, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Thảo đưa cho chị L. nghi vấn là giả.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã điều tra, xác minh làm rõ hành vi sử dụng tài liệu giả của các đối tượng Đặng Thị Thảo và Nguyễn Kim Đức

Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP