Xe

Tăng tới hơn 4 tỉ, giá xe Mercedes sau 1.7 gây choáng cho khách Việt

Dù chưa chính thức nhưng mức giá áp thuế mới từ ngày 1.7 của các dòng xe Mercedes đã được một số đại lý hé lộ sớm cho khách hàng chuẩn bị tâm lý.


Theo đó, giá xe Mercedes trang bị động cơ trên 3.0L tăng mạnh trong đó gây choáng nhất là mẫu Maybach S600 khi đắt hơn trước tới 4,2 tỉ đồng.

Các dòng xe dung tích dưới 2.0L không tăng giá và gần như không giảm giá còn các mẫu xe sử dụng động cơ từ 2.0 đến 3.0L tăng giá nhẹ.

Mẫu G63 tăng giá thêm 3,02 tỉ đồng (lên mức 10,219 tỉ đồng) còn mẫu xe có mức tăng khiêm tốn nhất là mẫu GLE 400 4Matic Exclusive với mức 50 triệu đồng, lên 3,899 tỉ đồng.

Không chỉ Mercedes, hiện nhiều hãng xe đã rục rịch công bố giá mới dưới tác động của những thay đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng từ 1.7. Theo đó, các dòng xe nhỏ dung tích dưới 1.5L giảm giá nhẹ, xe dung tích trên 2.0L tăng giá với nhiều mức độ khác nhau tùy theo nhà phân phối và sản xuất cũng như mức độ ăn khách của dòng xe đó. Còn các dòng xe động cơ trên 3.0L đều tăng giá mạnh, thậm chí tới mức vài tỉ đồng.

Để chuẩn bị tâm lý cho khách hàng và thúc đẩy quá trình mua xe chạy thuế, nhiều hãng xe đã nhanh chân giảm giá trước cho xe nhỏ đồng thời công bố sớm giá xe sau 1.7.

Việc giá xe tăng mạnh khiến nhiều khách hàng đang đổ xô đi mua xe dung tích cao. Với một số dòng xe ăn khách như Mercedes GLC 300, Toyota Land Cruiser, khách hàng phải xếp hàng để chờ lấy xe và ít nhiều thấp thỏm trước nguy cơ chịu giá xe mới nếu nhận xe sau ngày 1.7.

Tác giả bài viết: Lâm Anh

  Từ khóa: khách hàng ,chuẩn bị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP