Xe

Cận cảnh "siêu xe điện" bằng tre giá 100 triệu tại Đà Nẵng

Một chiếc xe hơi được làm từ tre và hoạt động bằng năng lượng điện rất thân thiện môi trường, với mức giá chỉ 100 triệu đồng.


Chiếc xe ôtô điện bằng tre này chỉ giữ lại khung gầm và bình ắc quy, còn tất cả đều làm lại bằng tre, từ thân vỏ đến khung sườn,... Để hoàn thành chiếc ôtô tre ít nhất phải mất 2 tháng - Võ Tấn Tân (38 tuổi), xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam - Chủ nhân của chiếc xe cho biết.


Theo anh Tân, chiếc xe sử dụng đến 80% là tre, chỉ những chi tiết nào tre không thể thay thế được mới dùng vật liệu khác bởi mục đích quan trọng nhất khi anh chế tạo chiếc xe này là bảo vệ môi trường. Ngay cả động cơ xe cũng chạy bằng điện để không phát thải khí ô nhiễm ra bên ngoài.


Phần khung chiếc ôtô cũng được Tân làm toàn bằng những cây tre đã qua xử lý, cứng như thép. Các khớp nối của khung sườn được Tân gắn kết bằng một loại keo đặc biệt, theo cách chế tạo khung sườn xe đạp tre nổi tiếng mà trước đây anh đã từng công bố.


Về giá của chiếc "siêu xe bằng tre", anh Tân cho biết tổng chi phí tùy theo thiết bị phụ tùng. Chỉ tính riêng phần thân vỏ bằng tre, sau khi gia công và trang trí đúng tiêu chuẩn, đã mất khoảng 5.000 USD - để hoàn thành một chiếc xe này sẽ mất thời gian khoảng 2 tháng.


Chiếc xe ôtô điện này có thể chở được sáu người lớn với tốc độ tối đa 30km/h. Khi được sạc đầy điện, chiếc xe có thể chạy liên tục quãng đường từ Hội An đến Đà Nẵng (khoảng 50km), rất thích hợp để đưa đón khách trong các khu du lịch hoặc khu nghỉ dưỡng.


Theo anh Tân, chủ nhân của chiếc xe đặc biệt này cho biết - Sau khi chiếc đầu tiên hoàn thiện và chạy thử nghiệm, một doanh nghiệp sẽ đến kiểm tra. Nếu đạt chất lượng, đối tác sẽ đặt Tân làm 20 chiếc để đưa về vận chuyển khách trong khu du lịch của mình.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên (Ảnh: Vef)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP