Trong nước

Cụ ông chết, giấy ra viện ghi biến chứng thai nghén

Bệnh nhân được bệnh viện chẩn đoán bị hen nằm điều trị tại khoa cấp cứu Nhi lây của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Tuy nhiên sau 24h bệnh nhân đã tử vong, trong giấy ra viện ghi “tăng huyết áp gây biến chứng cho thai nghén”.

Bà Phạm Thị Liên ( 63 tuổi , trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: Chồng bà là ông Nguyễn Đình Trương (65 tuổi), sáng 10/10 có dấu hiệu mệt mỏi nên bảo con dâu đưa đến BVĐK Lộc Hà để thăm khám.

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị hen và điều trị tại Khoa cấp cứu Nhi lây.

Bà Liên đau buồn trước sự ra đi của chồng

Từ lúc nhập viện cho đến buổi tối ông Trương sức khỏe ổn định, đi lại bình thường trong phòng, tuy nhiên đến 0h ngày 11/10, ông có dấu hiệu mệt nên bảo người nhà gọi bác sĩ. Sau khi bác sĩ tiêm thuốc, bệnh nhân có biểu hiện đẫm mồ hôi và kiệt sức.



Thấy có dấu hiệu xấu, bệnh viện cho bệnh nhân chuyển lên BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, song trên đường đi ông đã tử vong.

Giấy ra viện của cụ ông có ghi tăng huyết áp ảnh hưởng đến thai nghén

“Chồng tôi chỉ mới bị bệnh suy thận cấp độ 1.3 chưa chạy thận và ăn uống sinh hoạt bình thường, trong nhập viện bác sĩ bảo bị hen, nhưng mới một ngày mà đột ngột mất thì thật vô lý” - bà Liên đau buồn nói.

Đáng nói là, trong giấy ra viện của bệnh nhân có ghi chẩn đoán hen không xác định, diễn giải hen tim và có bệnh kèm theo: Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ .. Thận mạn / thiếu máu đề kháng không xác định.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa cấp cứu: "Bệnh nhân nằm khoa cấp cứu Nhi lây là khoa cấp cứu chung của tuyến huyện chứ không phải bệnh nhân nằm điều trị khoa Nhi như thông tin phản ánh ban đầu.

Còn trong giấy ra viện có ghi biến chứng cho thai nghén là lỗi đánh máy bên hành chính, không ảnh hưởng chuyên môn”.

Về phía lãnh đạo bệnh viện Lộc Hà còn bận họp nên chưa cung cấp thông tin thêm. Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, phía bệnh viện Lộc Hà chưa báo lên nên Sở sẽ cho phòng nghiệp vụ y xuống kiểm tra lại hồ sơ, bệnh án.

Tác giả bài viết: Đậu Tình- Lê Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP