Thể thao

HAGL thua nhưng vẫn ghi bàn thắng cho bóng đá đẹp

Những quyết định tranh cãi của tổ trọng tài có thể khiến HAGL thua tức tưởi và phá hỏng một trận cầu hay, nhưng rõ ràng lối đá tấn công đang tìm ra đất sống...

Sau trận đấu trên sân Pleiku chiều 8/4, trọng tài Trần Xuân Nguyện và các trợ lý của ông trở thành những nhân vật chính. Người ta đổ xô vào những bàn thắng bị từ chối, những lần bẻ còi hay những pha việt vị đầy nhạy cảm mà quên rằng các cầu thủ trẻ HAGL đã thực sự lớn lên.

Bầu Đức từng nói dàn cầu thủ của ông cần 2 năm nữa là không ai địch nổi. Dĩ nhiên, nhiều người cho là ông Đức “nổ”. Nhưng ông cũng có lý của riêng mình, khi nhìn vào những chuyển biến từ đám “gà nòi”.

Công Phượng chơi khởi sắc là một tín hiệu tốt lành cho tương lai của bóng đá tấn công.

Công Phượng sau những ngày quay quắt vì bế tắc và mất phương hướng, nay đã nhìn thấy ánh sáng cho thứ bóng đá của mình. Phượng kiến tạo và ghi bàn đều đặn - những bàn thắng ngày càng đa dạng hơn. Hôm qua là một cú đá phạt kiểu lá vàng rơi.

Với Công Phượng đã tìm lại khả năng lĩnh xướng hàng công, HAGL chơi một trận sòng phẳng, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn về kiểm soát bóng trước một ứng viên vô địch như Thanh Hóa. Nếu bàn thắng của Văn Thanh được công nhận, nếu trọng tài không quá nghiệt ngã với thẻ đỏ của A Hoàng…, chưa biết kết cục trận đấu sẽ về đâu.

Tuy nhiên, hay để thua những bàn lãng xẹt vẫn là cố tật của đội bóng phố núi. Hồng Duy có thể rất hay khi leo biên hãm thành, đã ghi một bàn thắng đầy mạnh mẽ, nhưng anh lại yếu ngay ở nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự. Trong 2 bàn gỡ của Uche và Quốc Phương, lỗi của Hồng Duy giống hệt nhau ở chỗ không tranh chấp quyết liệt và chọn sai vị trí.

Cái thiếu của HAGL lúc này chỉ là cặp trung vệ có sức mạnh và biết xốc lại vị trí của các chân chạy biên. Hậu vệ HAGL không yếu, nhưng quá ham tấn công và để lộ khoảng trống sau lưng. Bài toán này có thể được giải ở những mùa giải tiếp theo, khi bầu Đức tuyển được HLV đủ tầm hoặc ngoại binh đủ tin cậy cho những vị trí chốt chặn.

Dù sao thì đó cũng là chuyện của tương lai. Hiện tại, điều đáng ghi nhận ở HAGL không chỉ là chuyên môn mà còn ở tác phong chuyên nghiệp, thứ đạo đức sân cỏ đã được đào tạo từ măng sữa.

Sau những tiếng còi gây nhiều tranh cãi, lãnh đạo đội bóng là Trưởng đoàn Tấn Anh và ban huấn luyện đã lao vào sân để phản đối trọng tài với thái độ khá nóng nảy. Tiền vệ Mai Tiến Thành của Thanh Hóa kể lại rằng chính “người lớn” của HAGL đã “xua các cháu ra sân” như một cách gây áp lực cho trọng tài Trần Xuân Nguyện.

Nhưng bản thân các cầu thủ trẻ lại là những người bình tĩnh hơn, khiến mọi chuyện không bị đẩy đi quá giới hạn. Dù đã có thời điểm họ vây trọng tài, thậm chí Văn Thanh sút bóng lên khán đài để tỏ rõ sự bất bình, Văn Toàn và đồng đội vẫn kịp thời “hạ hoả” để không trở thành một Long An tiếp theo.

Trong những ngày tới, Ban trọng tài sẽ mổ băng để phân định đúng sai về những quyết định của tổ trọng tài trên sân Pleiku. Nhưng dù kết quả có thế nào thì người hâm mộ cả nước cũng đã chia sẻ với những bức xúc của HAGL và thêm trân trọng sự trưởng thành của đám trẻ nhà bầu Đức.

Trận đấu tâm điểm của vòng 12 V.League diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Công Phượng sớm đem niềm vui và sự phấn khích tột độ cho khán giả nhà khi mở tỷ số ngay phút thứ 2. Tiền đạo khoác áo số 10 đá phạt bên cánh phải đưa bóng đi hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Thanh Thắng không có cơ hội cản phá.

Sau đường chuyền kiến tạo đẹp mắt của Công Phượng, Hồng Duy thực hiện pha dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Thanh Thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB HAGL ở phút 52.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi A Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 61. Đây là tổn thất rất lớn của đội chủ nhà. Kịch tính của trận đấu diễn ra ở phút 63, trong khi HAGL đang dẫn trước 2-0, Văn Thanh đã đưa bóng vào lưới Thanh Hóa. Trợ lý trọng tài không căng cờ, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện công nhận bàn thắng cho đội bóng phố núi nhưng sau đó khi bị cầu thủ Thanh Hóa phản ứng thì ông này quyết định bẻ còi.

Được thi đấu hơn người, CLB Thanh Hóa ghi liền 3 bàn lần lượt ở các phút 69, 76 và 90. Sau đó, cầu thủ và thành viên ban huấn luyện HAGL phản ứng dữ đội vì cho rằng ngoại binh Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP