Thể thao

Cảm động chuyện người mẹ xin quả bóng hỏng cho… con

“Chúng cháu rất thích đá bóng, đá cầu, bóng chuyền... Nhưng hiếm lắm chúng cháu mới có được quả bóng hỏng của các bác lớn tuổi hoặc lấy rơm hay lấy lá chuối cuộn vào để đá…”. Những lời chia sẻ ấy của những trẻ em xã đặc biệt khó khăn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đã khiến chúng tôi nghẹn ngào.

Chia sẻ của chị Bùi Thị Lan đến với các thành viên trong Rclub Nghệ An.

Cuộn lá chuối hay rơm làm bóng

Điều cảm động hơn, người tâm sự, chia sẻ, nói thay lời của các em lại là một người mẹ. Chị là Bùi Thị Lan, hiện đang công tác tại văn phòng UBND xã Mai Sơn. Chị cũng có con nhỏ rất mê đá bóng. Nhưng do khó khăn nên có được quả bóng mới để đá là điều rất xa xỉ với các cháu.

Đồng cảm với khát khao, ao ước của các trẻ miền núi là có thật nhiều bóng để đá nên ngày 11/3/2017, chị Lan đã gửi thư đến Câu lạc bộ Liên quân Báo chí Nghệ An – Rclub Nghệ An qua facebook.com/ngheanrclub) với những lời nhắn đầy xúc động.

Các em nhỏ đang chơi từ những quả bóng hỏng.

Trong thư chị nói:

“Chào các chú Nghệ An Rclub.

Chúng cháu là thế hệ thiếu nhi đủ các độ tuổi ở các bản biên giới giáp Lào xã đặc biệt khó khăn Mai Sơn của huyện Tương Dương.


Ngoài giờ học chúng cháu rất thích đá bóng, đá cầu, bóng chuyền... nếu không chỉ còn có trò đi tắm khe. Nhưng hiếm lắm chúng cháu mới có được quả bóng hỏng của các bác lớn tuổi hoặc lấy rơm. Lá chuối cuộn vào chơi.

Mẹ của 1 cháu được biết các chú có câu lạc bộ đá bóng. Bóng chuyền.... nên mạo muội viết ít dòng xin các chú những quả bóng đá. Bóng chuyền. Cầu lông.... còn dùng được mà các chú không dùng.

Mong các chú các cô lưu tâm với ạ...

Cần lắm những tấm lòng hảo tâm

Chỉ một thời gian ngắn nhắn tin, mong muốn của các cháu ở xã Mai Sơn đã nhận được nhiều bình luận và chia sẻ lên nhiều trang Facebook cá nhân. Thậm chí có người bất ngờ đã phải thốt lên:

“Tôi cũng đã một thời đá bóng bằng quả bưởi hoặc cuộn rơm. Nhưng không ngờ đến giờ vẫn còn có những nơi trẻ em cũng phải sử dụng những thứ ấy để đá bóng”.

Tuổi thơ vui chơi của các trẻ em vùng khó khăn.

Phó Chủ tịch Rclub Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn ngay khi nhận được lời nhắn của chị Lan thì đã trả lời: “Rclub Nghệ An sẽ gửi bóng lên cho các cháu. Chị yên tâm”.

Facebook Hòa Đại Nhân đã chụp lời nhắn của chị Lan đưa lên trang cá nhân của mình với nội dung: “Ngoài Rclub Nghệ An, mong nhận thêm các tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân để các cháu có những trận bóng hay, khỏe mạnh.

Tác giả bài viết: Trọng Đức (Theo tinnhanhonline.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP