Thể thao

T.Quảng Ninh khởi đầu không như ý: Cơn đau đầu của "coach Hùng"

Sự vắng mặt liên tục của các trụ cột quan trọng khiến T.Quảng Ninh không có được sự khởi đầu như ý ở đầu mùa giải 2017.

Đội bóng đất Mỏ bước vào mùa giải 2017 với nhiều mục tiêu quan trọng ở 3 đấu trường là V.League, Cúp QG và AFC Cup. Đặt tham vọng rất lớn ở tất cả các mặt trận, T.Quảng Ninh đã có những sự bổ sung chất lượng khi đưa về hàng loạt ngôi sao gồm cả nội binh lẫn ngoại binh như Nguyên Sa, Quách Tân, Thanh Hào, Patiyo, Jardel và trung vệ Ramon, bên cạnh tiến hành nhâp tịch tiền vệ Kizito.


T.Quảng Ninh không có sự khởi đầu tốt dù đặt tham vọng rất lớn mùa giải năm nay. Ảnh Hải Đăng

Kỳ vọng là thế nhưng T.Quảng Ninh lại có được sự khởi đầu không tốt giai đoạn đầu mùa giải. Sau khi lên ngôi ở Siêu Cúp QG 2016, đội bóng đất Mỏ bắt đầu thể hiện sự thiếu ổn định, không có được kết quả tốt sau 3 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2017.

Thầy trò Phan Thanh Hùng thất bại trong ngày mở màn trên sân của Hà Nội FC, chật vật mới có 3 điểm trước tân binh TP.HCM tại Cẩm Phả và mới nhất là trận thua với tỷ số 0-2 trước Hải Phòng ở Lạch Tray.

3 trận chỉ có 3 điểm, với đội bóng từng có cú đúp danh hiệu mùa trước, không tiếc tiền đầu tư, đặt tham vọng rất lớn ở mùa này như T.Quảng Ninh hẳn nhiên đó là nỗi thất vọng rất lớn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến màn khởi đầu không như ý của đội bóng đất Mỏ, trong đó việc từ đầu giải đến giờ, HLV Phan Thanh Hùng chưa khi nào có được những quân bài tốt nhất vì những lý do khác nhau. Lần lượt Patiyo, Minh Tuấn, Minh Tùng "rủ nhau" chấn thương, không thể ra sân thi đấu.


Chấn thương của các trụ cột như Minh Tuấn ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của T.Quảng Ninh. Ảnh Hải Đăng

Trong khi đó, tiền vệ Kizito ngoài việc đang hoàn tất thủ tục nhập tịch thì cũng bận về thi đấu cho Uganda ở CAN Cup. Đội hình "thiếu trên, hụt dưới" khiến T.Quảng Ninh chưa thể hiện được những gì như mong đợi, thua cả 2 trận trong những chuyến làm khách ở Hà Nội, Hải Phòng.

"Chấn thương của các trụ cột như Minh Tuấn, Patiyo rõ ràng ảnh hưởng đến sức mạnh của T.Quảng Ninh. Những người thay thế như Quách Tân, Jardel đều cho thấy sự nỗ lực, nhưng để hoàn thành nhiệm vụ khoan thủng mành lưới đối phương thì họ chưa thực hiện được.

Hy vọng ở những trận đấu tới, khi thích nghi dần với lối chơi và bắt nhịp được họ sẽ chơi tốt, thể hiện được mình", HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Ở vòng 4 V.League 2016 diễn ra vào ngày 22/1, T.Quảng Ninh sẽ quay trở về sân nhà để tiếp đón Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng đang có phong độ khá tốt, sẽ là rào cản thực sự với thầy trò Phan Thanh Hùng trước khi về nghỉ Tết.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP