Thể thao

ĐT Singapore và chuyện 18 năm không thắng trước ĐT Việt Nam

Lần gần nhất ĐT Singapore có chiến thắng trước ĐT Việt Nam là ở chung kết Tiger Cup 1998. Kể từ đó đến nay, hai đội gặp nhau thêm 10 lần và đại diện đến từ Đảo quốc Sư tử chỉ biết hòa và thua.

Vào 18h30 chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết Aya Bank Cup 2016 với ĐT Singapore. Đây là đối thủ quen mặt với chúng ta, khi họ cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, kể từ năm 2010 tới nay, hai đội lại chưa có lần nào gặp lại nhau ở cấp độ ĐTQG. Trước đó, hai đội có tổng cộng 16 lần chạm trán nhau. ĐT Việt Nam thắng 6, ĐT Singapore thắng 4 và 6 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.


Công Vinh từng nhiều lần đối đầu với Singapore. Ảnh: IT.

Giai đoạn từ 1993 tới 1998, ĐT Việt Nam hoàn toàn lép vế trước ĐT Singapore. Cụ thể, ngay trong những lần chạm trán đầu tiên tại vòng loại thứ nhất hướng tới World Cup 1994 – khu vực châu Á, ĐT Việt Nam thua cả 2 lượt đi về (2-3 và 0-1). Cũng trong năm này, ĐT Việt Nam lại thua đội bóng đảo quốc sư tử 0-2 ở vòng bảng SEA Games. Thất bại đau đớn nhất của Việt Nam trước Singapore trong giai đoạn 1993-1998 diễn ra ở chung kết Tiger Cup 1998. Tính tổng cộng, ở giai đoạn này ĐT Việt Nam thua 4, hòa 1 và chỉ thắng 1.

Tuy nhiên, kể từ năm 1999 trở lại đây, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Cụ thể, hai đội gặp nhau thêm 10 lần nữa và ĐT Singapore không có thêm lần nào có thể ăn mừng chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Họ thua 5 và hòa 5. Đáng nhớ nhất của ĐT Việt Nam là chiến thắng 1-0 ở lượt về bán kết AFF Cup 2008 – lúc Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trên sân khách đưa chúng ta vào chung kết để rồi đoàn quân của HLV Calisto thẳng tiến tới ngôi vô địch ở sân chơi khu vực.

Một điều đáng lưu ý là những chiến thắng của Việt Nam trong giai đoạn này trước Singapore chưa bao giờ quá 1 bàn và đã có 5/10 lần 2 bên chia điểm. Ở lần gặp nhau gần nhất ngày 8.12.2010, tại vòng bảng AFF Cup, pha ghi bàn duy nhất ở phút 32 từ Nguyễn Vũ Phong giúp Việt Nam thắng Singapore để lấy vé vào bán kết.

Chiều nay, hy vọng lịch sử đối đầu trong khoảng gần 18 năm trở lại đây sẽ trở thành điểm tựa để ĐT Việt Nam đánh bại Singapore, qua đó giúp HLV Hữu Thắng có danh hiệu đầu tiên kể từ khi ngồi lên “ghế nóng”.

Tác giả bài viết: Đông Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP