Thể thao

Dở khóc dở cười chuyện Thái Lan tôn vinh “bộ 3 thần thánh” của HAGL

Báo Thái Lan một lần nữa dành sự “ưu tiên đặc biệt” cho bộ 3 Công Phượng – Xuân Trường – Tuấn Anh của HAGL.


Cụ thể, tờ Footballchannel Thái Lan vừa chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu của bóng đá châu Á 2016, trong đó sự kiện đầu tiên chính là việc bộ 3 Công Phượng – Xuân Trường – Tuấn Anh được xuất ngoại.

Nói về quá trình xuất ngoại của bộ 3 ngôi sao HAGL, tờ báo Thái Lan mô tả: "Người được ví là Messi Việt Nam đã gia nhập Mito Hollyhock tại J-League 2 theo dạng hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm. Đáng tiếc là ở CLB mới, Công Phượng đã không được trao nhiều cơ hội và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Trong khi đó, Tuấn Anh cập bến Yokohama FC cũng với bản hợp đồng cho mượn 1 năm giống như Công Phượng. Tuy nhiên tiền vệ 21 tuổi thường xuyên phải ngồi ngoài đường pitch để dự bị và không được đá trận nào ở giải J-League 2. Tất cả dấu ấn của Tuấn Anh tại Yokohama chỉ là 1 bàn thắng ở Cúp Hoàng đế giúp đội nhà thắng 3-2 trước Nagano.

Bất ngờ khi Xuân Trường lại trở thành người thành công nhất trong số 3 ngôi sao Việt Nam được xuất ngoại. Anh chính là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc sau 30 năm.

Tại Incheon United ở giải K-League, Xuân Trường được ra sân 4 trận. Tuy nhiên, ở mùa 2017, anh sẽ chuyển sang thi đấu cho Gangwon FC với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL với thời hạn 1 năm".


Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lại được nhắc tới trên báo Thái Lan.

Đáng chú ý là việc thầy trò HLV Kiatisuk bảo vệ thành công chưc vô địch AFF Cup không được Footballchannel Thái Lan lựa chọn để đưa vào danh sách 10 sự kiện của bóng đá châu lục.

Thay vào đó tờ báo Thái Lan lựa chọn: Indonesia chính thức thoát lệnh cấm của FIFA; CLB Jeonbuk FC của Hàn Quốc bị trừ 9 điểm, phạt 100 triệu won vì dàn xếp tỷ số; pha thủng lưới như bán độ của thủ môn Triều Tiên dẫn tới việc bị cấm dự VCK World Cup U17;

Một số sự kiện khác như: sự bành trướng của bóng đá Trung Quốc, thay đổi hạn ngạch cầu thủ ngoại ở giải J-League, Iran thống trị châu Á trên BXH FIFA…

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP