Thể thao

Chấm điểm ĐT Việt Nam ở giải tứ hùng: Ngôi sao Công Vinh

Hàng công của tuyển Việt Nam gồm cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyết đã chơi xuất sắc ở giải tứ hùng Myanmar, trong khi tuyến tiền vệ cũng để lại ấn tượng tốt.


Với 3 bàn thắng, Công Vinh xứng đáng là cầu thủ hay nhất giải đấu tứ hùng Myanmar ( AYA Bank Cup 2016 diễn ra từ 3 đến 6/6) . Trong khi đó, Văn Quyết (1 bàn thắng, 2 kiến tạo) và Văn Toàn (2 kiến tạo) cùng tuyến tiền vệ ĐTVN để lại nhiều ấn tượng. Ngược lại, với màn trình diễn nhạt nhòa khi vào sân thay người ở trận bán kết gặp Hong Kong, Đình Tùng được đánh giá là gương mặt gây thất vọng nhất. Đồ họa: Minh Trí

Thủ môn Nguyên Mạnh: 7 điểm. Anh không phải hoạt động nhiều ở trận chung kết với Singapore. Còn trước đó, người gác đền này đã chơi khá tốt trước Hong Kong. Trận này, anh thực hiện thành công một cú đá penalty ở loạt sút luân lưu, góp công giúp đội nhà chiến thắng đối thủ với tỷ số 4-3, sau khi hòa 2-2 trong 90 phút chính thức.

Hậu vệ phải Trần Đình Hoàng: 7 điểm. Cầu thủ của SLNA hoạt động không biết mệt mỏi bên cánh phải, phòng ngự chắc chắn và hỗ trợ tấn công khá hiệu quả. Anh chơi ăn ý dù đá cùng cánh với Văn Toàn hay Đinh Thanh Trung.

Trung vệ Quế Ngọc Hải: 6 điểm. Anh là lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng ở vị trí trung vệ, nhưng ở trận đấu với Hong Kong anh thường xuyên dâng cao tấn công, còn khả năng phòng ngự có vấn đề, dẫn đến những sai sót khiến đội nhà thua 2 bàn. Tuy nhiên đến chung kết, cầu thủ của SLNA đã chơi chắc chắn hơn.

Trung vệ Vũ Ngọc Thịnh: 6 điểm. Anh mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam ở trận gặp Hong Kong. Nhưng cầu thủ này còn trẻ và nhanh chóng khắc phục thiếu sót của mình ở trận chung kết. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ trái Trần Đình Đồng: 7 điểm. Anh cùng với Thành Lương tạo nên mũi khoan lợi hại bên hành lang trái của tuyển Việt Nam. Ở khâu phòng ngự, Đình Đồng chơi tròn vai nhờ lối đá áp sát, chịu khó đeo bám. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ phải Văn Toàn: 8 điểm. Trận gặp Hong Kong, anh vào sân từ hiệp 2 và ngay lập tức giúp hàng tấn công chơi khởi sắc. Bản thân anh thực hiện một đường chuyền cho Công Vinh đánh đầu ghi bàn. Đến chung kết, anh đá cả trận và kiến tạo cho Đinh Thanh Trung lập công ấn định chiến thắng 3-0 trước Singapore. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường: 7,5 điểm. Anh đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của Việt Nam nhờ nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Xuân Trường có những đường chuyền dài, chuyển hướng tấn công mang tính đột biến rất cao.

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh: 7,5 điểm. Tiền vệ này chơi lặng thầm nhưng đóng vai trò rất quan trọng ở tuyến giữa. Anh thi đấu trọn vẹn cả hai trận đấu, tích cực hỗ trợ phòng ngự, dứt điểm từ xa nhưng chưa có duyên ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trái Phạm Thành Lương: 7,5 điểm. Tiền vệ nhỏ con này chỉ thiếu bàn thắng để có một giải đấu hoàn hảo. Anh là lựa chọn số một ở vị trí tấn công bên cánh trái. Kỹ thuật và tốc độ của anh khiến các hậu vệ luôn gặp nhiều khó khăn.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết: 9 điểm. Tiền đạo của Hà Nội T&T đã có một giải đấu rực sáng khi ghi một bàn, in dấu giày ở hai bàn khác của tuyển Việt Nam. Anh chứng tỏ vai trò khó thay thế trên hàng công của đội nhà.

Tiền đạo Lê Công Vinh: 9 điểm. Anh chứng tỏ vai trò đầu tàu về chuyên môn lẫn tinh thần khi ghi 3 bàn trong 2 trận. Tính tổng cộng, chân sút này đã có 11 bàn sau 14 trận đá chính liên tiếp cho tuyển Việt Nam. Là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng anh đã thi đấu trọn vẹn 210 phút tại giải. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Đinh Thanh Trung: 7 điểm. Anh không để lại nhiều ấn tượng ở trận gặp Hong Kong khi bị thay giữa chừng. Nhưng ở chung kết, tiền vệ của QNK Quảng Nam đã ghi 1 bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Lê Hoàng Thiên: 6 điểm. Anh chỉ vào sân ít phút ở trận chung kết nên chưa có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng: 6 điểm. Anh vào thay Xuân Trường ở cuối trận chung kết. Với khả năng điều tiết của mình, anh đã giúp tuyến giữa Việt Nam chơi an toàn, không cho đối phương cơ hội phản công.

Tiền đạo Hoàng Đình Tùng: 5 điểm. Anh thi đấu chừng 15 phút tại giải. Điều đáng nhớ nhất về anh là thực hiện hỏng cú đá luân lưu ở trận gặp Hong Kong.

HLV Hữu Thắng: 8 điểm. Điểm cộng của chiến lược gia này là kiên định với lối chơi đã đề ra, giúp các cầu thủ duy trì tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Tuy nhiên, ông chưa có nhiều những thử nghiệm tại giải, với 8/23 cầu thủ không được ra sân một phút nào.

Những cầu thủ không thi đấu tại AYA Bank Cup: HLV Hữu Thắng mang sang Myanmar 23 cầu thủ, nhưng có 8 người không ra sân một phút nào gồm: Đặng Văn Lâm, Phí Minh Long (thủ môn), Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn. Trong đó trường hợp của Công Phượng không ra sân do dính chấn thương ở cổ chân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng (từ Yangon, Myanmar)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP