Thế giới

Phản ứng lạ của Trump khi thành ‘Nhân vật của Năm’

Tạp chí Time mới đây đã bình chọn Tổng thống đắc cử Donald Trump làm ‘Nhân vật của Năm 2016’.

Theo tiêu chí của Time, tạp chí này bầu chọn người có ‘ảnh hưởng lớn nhất đối với các sự kiện trong năm, dù đó là ảnh hưởng tốt hay xấu’.

Tổng thống đắc cử Donald Trump trên bìa tạp chí TIme, được chọn làm nhân vật của năm 2016


Trở thành ‘Nhân vật của Năm 2016’, nhưng ông Trump không hề đưa ra bình luận hay bất kỳ phản ứng nào liên quan tới sự lựa chọn này.

Điều đặc biệt trong bức ảnh chụp ông Trump trên bìa tạp chí Time lần này gắn với chức Tổng thống của ông. Theo đó, Time gọi ông là “Tổng thống của một nước Mỹ chia rẽ”, thay vì gọi là “Tổng thống của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ”.

Tờ Independent dẫn ra sự giống nhau giữa ảnh bìa chụp ông Trump và Hitler.

Nhưng so với những gì ông từng nói cách đây một năm, hẳn bản thân ông Trump cũng ngạc nhiên với sự lựa chọn này của Time.

Hồi năm 2015, trên mạng xã hội Twitter, ông Trump đăng mẩu tin: “Tôi nói rồi, tạp chí Time có lẽ chẳng bao giờ chọn tôi làm nhân vật của năm, dù có nhiều người ủng hộ tôi. Họ chọn người đang hủy hoại cả nước Đức”.

Năm 2015, Time chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là nhân vật của năm.

Theo tờ Independent, ảnh bìa tạp chí khiến nhiều người liên tưởng tới sự giống nhau giữa bức ảnh chụp Tổng thống đắc cử Trump với trùm phát xít Hitler. Năm 1938, tờ Time cũng bình chọn Hitler làm nhân vật của năm.

Tác giả bài viết: Lê Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP