Nhân ái

Ngã vào nồi nước sôi, bé 21 tháng tuổi nguy kịch

Thằng bé mắt nhắm chặt, miệng rên rỉ gọi mẹ với những cơn đau khắp người. Những vết bỏng tấy đỏ, bắt đầu chảy máu làm em phải trở người liên tục, nhưng càng trở lại càng đau. Ôm con vỗ về, người mẹ trẻ nước mắt chảy dài, nghe như tim mình có muôn vàn mũi kim…

Anh Phan Đình Tuệ, điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia nói về cậu bé chỉ mới 21 tháng, vừa nhập viện bỏng cấp cứu vì nước sôi: “Nặng đấy em à, mà mẹ của cháu đặt cho cháu cái tên không tốt chút nào. Bọn anh đang cố gắng cứu cháu bé bằng các phương pháp điều trị tốt nhất”.
Con đau đớn luôn mồm rên rỉ, chị cũng khóc lặng theo con
Con đau đớn luôn mồm rên rỉ, chị cũng khóc lặng theo con

Bệnh nhi 21 tháng mà anh Tuệ nói với tôi là cháu Nguyễn Bá Đại Thiên, quê ở xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, vừa được chuyển từ quê nhà ra Hà Nội để cấp cứu vì ca bỏng nước sôi toàn thân. Chị Nguyễn Thị Trâm Anh, sinh năm 1987, khuôn mặt thẫn thờ bên cậu con trai bé bỏng không may bị tai nạn thương tâm.

“Cháu bị bỏng thế nào em cũng không rõ, vì lúc đó em đang đi làm công nhân của nhà máy Sam Sung ở Thái Nguyên, chỉ nghe bà ngoại kể lại là bà đun nước sôi để sau hè, rồi hai chị em chơi đùa thế nào mà cháu nhà em ngã vào nồi nước sôi mới ra nông nỗi này. Số em khổ đã đành, sao ông trời con bắt con em cũng khổ như vậy hả anh”, người mẹ trẻ bảo với tôi.
Bé Đại Thiên bị bỏng 40% cơ thể, trong đó nặng nhất phần bụng, lưng, đùi và tứ chi
Bé Đại Thiên bị bỏng 40% cơ thể, trong đó nặng nhất phần bụng, lưng, đùi và tứ chi
Rồi Trâm Anh kể, trước tai nạn đáng tiếc này, một mình em xoay trăm đường để cứu con, mà chỉ biết cam chịu vì cũng không biết nhờ cậy đến ai. Khi tôi hỏi đến chồng của em, mới biết là chồng của em đã qua đời vì tai nạn giao thông cách đây không lâu. “Thật ra em với chồng đã ly hôn khi em mang bầu Đại Thiên mới 4 tháng. Em đặt con tên là Đại Thiên cũng để mong nó sau này mạnh mẽ, đừng có nhu nhược nghe lời bố mẹ mà ngược đãi với vợ con, cũng đừng có cơ bạc rượu chè rồi lấy vợ con ra “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” như bố nó.
Một chút hiếu kỳ của cậu bé khi nhìn thấy ống kính máy ảnh
Một chút hiếu kỳ của cậu bé khi nhìn thấy ống kính máy ảnh
Rồi lại thiếp đi vì đau đớn
Rồi lại thiếp đi vì đau đớn
Bàn tay bị bỏng sâu của em vẫn không quên nắm lấy mẹ như cầu cứu
Bàn tay bị bỏng sâu của em vẫn không quên nắm lấy mẹ như cầu cứu

Trâm Anh cũng kể thêm, hai vợ chồng Trâm Anh đã có một cô con gái đầu, nhưng vì nhỡ kế hoạch mà lúc con gái đầu mới có 6 tháng tuổi thì em mang bầu đứa thứ hai, là Đại Thiên bây giờ. Cũng vì chuyện này mà ông bà nội suốt ngày chửi mắng Trâm Anh thậm tệ, cộng với đó là người chồng cờ bạc, rượu chè say xỉn nên Trâm Anh phải bế con về ngoại. Thế nhưng bên nội cũng chả đoái hoài gì, vậy là hai vợ chồng chính thức ly hôn.

“Lúc em sinh con được 20 ngày thì em nghe chồng mất vì tai nạn, tuy đã ly hôn nhưng nghe tin này em cũng xót xa lắm, vì dù sao cũng đã từng là vợ chồng, lại có với nhau 2 mặt con. Có điều ông nội thì tuyệt nhiên đoạn tình, nên việc cháu nội bị bỏng nước sôi như thế này, ông cũng không quan tâm. Giờ em ở viện một mình chăm con, trong túi vừa có đúng tháng lương được hơn 5 triệu vừa lĩnh từ công ty. Ông ngoại của cháu đang tính bán con trâu để gửi ra cứu cháu. Bác sĩ bảo con em bị bỏng nước sôi đến 40% cơ thể, vừa diện tích rộng vừa sâu. Em cứ nghĩ sao ông trời không để em khổ là được rồi, còn bắt con em phải khổ thế này nữa”, Trâm Anh nói trong nước mắt.
Bàn tay bị bỏng sâu của em vẫn không quên nắm lấy mẹ như cầu cứu
Bố đã mất, em chỉ còn tình thương của mẹ, tương lai em sẽ càng u ám hơn khi tai nạn bỏng sẽ để lại nhiều hệ quả khó lường
Trên giường bệnh, cậu bé Đại Thiên nhưng thân hình nhỏ thó, yếu ớt đang chống chọi với những cơn đau. Những tiếng khóc khiến ai chứng kiến cũng phải nao lòng. Một mẹ, một con, ôm nhau mà khóc. Con đau mà khóc, mẹ khóc vì thương con, vì tủi cho số phận của mình. Làm cha, làm mẹ, thấy cảnh con ốm con đau tôi hiểu ai cũng như chị mà thôi, xót xa như ngồi trên đống lửa. Huống hồ, tai nạn bỏng mà Đại Thiên đang gánh chịu sẽ để lại những hệ quả xấu khôn lường, một tương lai mờ mịt, u ám đang đón chờ em…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Trâm Anh, mẹ của bé Nguyễn Bá Đại Thiên, (xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) hoặc giúp đỡ trực tiếp tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia, Hà Nội. ĐT: 01663.606.734


Tác giả bài viết: Thế Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP