Nhân ái

Không có tiền chữa bệnh, người phụ nữ độc thân chờ chết

Cả hai vợ chồng làm ruộng không đủ ăn. Mười năm trước ông bị tai nạn giao thông ra đi để lại bà trong túp lều với căn bệnh khớp chuyển sang tiều đường di căn và chờ chết vì không có tiền chữa bệnh.

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Thuyên (63 tuổi, trú khối Tân Tiến phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, Nghệ An). Mới hơn 60 tuổi mà bà Thuyên 15 năm bệnh khớp biến chứng sang tiểu đường chờ chết chỉ nằm 1 chỗ trong túp lều dột nát.
Bà Nguyễn Thị Thuyên đang nằm chờ chết vì không có tiền chữa bệnh
Đứa cháu duy nhất chăm sóc bà là chị Nguyễn Thị Huê cho biết: “Chồng bà Thuyên bị tai nạn giao thông mất cũng là lúc bà lâm bệnh khớp. Do không có thu nhập nên không thể đi khám, cho đến lúc bệnh nặng không thể di chuyển đi lại được mới tới bệnh viện thì được bệnh viện cho kết quả “viêm khớp biến chứng thành tiểu đường giai đoạn 3” khiến bà suy sụp hẳn. Hai đứa con trai vào nam làm thuê còn cô con gái lấy chồng cũng phải mượn nhà để tá túc chờ… mẹ chết”.
Mới đây đầu năm 2016, chính quyền địa phương đã “nâng cấp” hộ cận nghèo lên hộ nghèo để mong bà Thuyên đủ điều kiện có thẻ bảo hiểm y tế đi chữa bệnh. Những người thương cảm với hoàn cảnh của bà thì đều giúp đỡ chút ít nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với số tiền cần để chữa bệnh nan y.
Chị Huê đang chăm sóc bà Thuyên
Hoàn cảnh của bà Thuyên rất cần sự giúp đỡ của độc giả báo CA TP.HCM và mọi người trong cả nước để bà Thuyên có tiền chữa bệnh kéo dài sự sống.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản của cháu gái bà là: Chị Nguyễn Thị Huê, Điện thoại: 098.308 8587 Địa chỉ: Khối 7 phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Số tài khoản: 3624205130222 (Ngân hàng nông nghiệp chi nhán thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An).

Tác giả bài viết: Xuân Bảy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP