Thể thao

Sự thật đắng cay về "nạn nhân" của Quế Ngọc Hải

Cơ hội ở lại với bóng đá đỉnh cao của Trần Anh Khoa, nạn nhân sau pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải đang vô cùng mong manh.

Chiều nay (17/8), trong khuôn khổ vòng 21, V-League 2016, SHB Đà Nẵng đội bóng của Anh Khoa đến làm khách trên sân Vinh của SLNA.

Duyên kỳ ngộ, Quế Ngọc Hải sẽ gặp lại những đồng nghiệp đã lên án chỉ trích mình "chẳng tử tế" gì sau pha đạp bóng làm gãy đôi ống đồng của tiền vệ Anh Khoa hồi tháng 9 năm ngoái.

Cũng nói thêm, theo án kỷ luật ban đầu, Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng ở tất cả các giải đấu trong nước do VFF và VPF tổ chức từ 18/9/2015 đến 18/3/2016 đồng thời cấm luôn việc lên tuyển QG.

Thế nhưng, trung vệ này đã được giảm án để được kịp thi đấu cho ĐT Việt Nam và SLNA từ ngày 10/3 năm nay.

Quế Ngọc Hải trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đây được coi là một án phạt hy hữu bởi Quế Ngọc Hải đã phải chồng đủ 830 triệu phí bồi thường chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. Vì thế, đã dấy lên những luồng dư luận khác nhau. Trong đó, phía SHB.ĐN nói rằng: "Số tiền này không mua lại được đôi chân khỏe mạnh của Anh Khoa".

Vậy 1 năm sau cú pha bóng như tiều phu đốn củi của đồng đội, Anh Khoa bây giờ thế nào, có khả năng trở lại thi đấu đỉnh cao được không?

Câu trả lời là gần như không thể! Theo Tổng Giám đốc của CLB SHB Đà Nẵng: "Cơ hội để Anh Khoa trở lại thi đấu đỉnh cao là rất nhỏ. Thời gian qua, cậu ấy đã chữa trị và tập luyện tích cực nhưng có vẻ như ca chấn thương quá nặng làm mọi thứ không như ý".

Ông Hòa cũng lý giải thêm: "Cần phải thẳng thắn, Anh Khoa không phải là một cầu thủ quá hay. Cộng thêm việc cậu ấy bị chấn thương nặng thì nếu có trở lại, cơ hội ra sân ở SHB Đà Nẵng là rất nhỏ, trừ khi có một điều kỳ diệu nào đó.

Tôi nghĩ khi đôi chân đã tốt hơn, nếu Anh Khoa chuyển đến một đội bóng khác may ra có cơ hội được thi đấu. Còn bằng không, tôi cho rằng cậu ấy nên tính tới tương lai khi không có thể chơi bóng chuyên nghiệp nữa".

Cơ hội trở lại sân cỏ của Anh Khoa rất thấp.

Thời gian vừa qua, Anh Khoa cũng đã tính cho mình những con đường không bóng đá. Chẳng hạn như, tiền vệ này tính mở quán nhậu. Có một thời gian anh đi làm HLV cho một vài đội bóng "phủi" để duy trì đam mê…

Rõ ràng, gần một năm đã trôi qua nhưng những hệ lụy sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải vẫn còn đó. Như đã đề cập, con đường trở lại bóng đá đỉnh cao của Anh Khoa gần như đã không còn.

Bây giờ thì Khoa chỉ biết kêu trời và chỉ còn biết tự thân vận động để nuôi sống bản thân và gia đình bởi tiền bồi thường thì chẳng thể giúp anh sống một đời.

Tác giả bài viết: Nam Hoành

  Từ khóa: thô bạo ,nạn nhân ,cơ hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP