Giáo dục

Đình chỉ, cảnh cáo 7 nam sinh đấm đạp bạn dã man trong lớp học

Sáng 22/2, ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Trung (xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, Hội đồng kỉ luật nhà trường đã kỉ luật đình chỉ, cảnh cáo, phê học bạ với 7 học sinh tham gia đánh bạn trong lớp.

>> Phẫn nộ nam sinh lớp 7 bị 7 bạn đấm, đạp dã man trong lớp học

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 22/2, ông Nguyễn Thái Sơn - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Trung cho biết, liên quan đến vụ 7 nam sinh đấm, đạp bạn dã man trong lớp học, Hội đồng kỉ luật nhà trường đã thống nhất kỉ luật với 7 em có liên quan đến sự việc.

Do các em học sinh đang lứa tuổi cấp 2, còn bồng bột, chưa chín chắn nên hình thức kỉ luật vừa mang tính răn đe, vừa phải mang tính giáo dục. Cụ thể, sau khi xem xét mức độ vi phạm của từng em, Hội đồng kỉ luật đã chia ra 3 mức phạt.

Mức 1: Gồm các em: Vũ K, Nguyễn L, Nguyễn H, Đặng Q, Hoàng K, bị đình chỉ học 3 ngày (từ thứ 2-thứ 4 tuần này), phê học bạ.

Mức 2, gồm 2 học sinh. Hai em này bị cảnh cáo trước toàn trường, phê học bạ.

Riêng một nữ sinh được nhóm này giao nhiệm vụ quay video sự việc, mặc dù không tham gia đánh nhưng em này cũng có liên đới, không ngăn cản sự việc nên bị khiển trách trước toàn trường và thông báo cho gia đình.

nam sinh bi danh tap the
Nam sinh lớp 7 bị bạn nhảy lên bàn đấm, đạp dã man trong lớp học (ảnh từ clip)

Về phía các giáo viên, ông Sơn cho hay, Hội đồng nhà trường cũng tiến hành họp, kiểm điểm từ hiệu trưởng, hiệu phó và các giáo viên có học sinh liên quan, giáo viên trực tuần… kiểm điểm trước Hội đồng nhà trường, trước lãnh đạo Phòng GD&ĐT. Mặc dù sự việc đáng tiếc xảy ra trước giờ học nhưng do nhận thức đây là học sinh của trường, chưa được tốt, chưa được ngoan nên phải chịu trách nhiệm và nhận mức kỉ luật khiển trách.

“Riêng bản thân tôi là hiệu trưởng nhưng để sự việc đáng tiếc xảy ra và được đưa lên mạng xã hội, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục nên tôi tự nhận mức cảnh cáo”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, hiện lãnh đạo cấp trên đang xem xét các bản kiểm điểm này.

Về phía các gia đình có học sinh liên quan, ông Sơn cho hay, tất cả đều đồng ý với mức kỉ luật mà Hội đồng kỉ luật nhà trường đã đưa ra.

Riêng đối với em Nguyễn Hà Thi, học sinh lớp 7A - người bị đánh hội đồng trong clip, ngày 21/2, học sinh này đã đến trường trở lại. Tuy nhiên, theo giáo viên, em vẫn kêu đau đầu nên gia đình tiếp tục cho em nghỉ học để đi chụp chiếu.

“Tôi được biết kết quả chụp chiếu một lần nữa cho thấy vùng đầu của học sinh này vẫn bình thường. Trong thời gian em Thi nghỉ, các bạn cùng lớp đã thay phiên nhau chép bài giúp em. Hiện do học sinh này vẫn kêu đau đầu nên chúng tôi chưa có kế hoạch dạy bù. Nếu sau khi ổn định sức khỏe và tinh thần, nhà trường sẽ sắp xếp dạy bù cho em để đảm bảo chương trình”, ông Sơn nói.

nam sinh bi danh tap the 1
Nam sinh ôm đầu chạy nhưng tiếp tục bị các bạn truy đuổi và đạp nhiều lần vào đầu (ảnh từ clip)

Cũng trong sáng 22/2, ông Lại Trọng Hiếu, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Nghĩa Hưng cho PV Dân trí biết, phía nhà trường đã hoàn tất hồ sơ kiểm điểm trách nhiệm và nghiêm túc có đề xuất hình thức kỉ luật.

Phòng GD&ĐT huyện cũng thực hiện các bước kiểm điểm tại phòng và báo cáo sang UBND huyện. Trên cơ sở các bản kiểm điểm của nhà trường đưa ra, dự kiến Hội đồng kỉ luật sẽ sớm xem xét trách nhiệm của từng cá nhân để quyết định hình thức xử lý với từng cá nhân phù hợp. Quan điểm của Phòng GD&ĐT huyện là phải xử lý nghiêm túc, không bao che sai phạm.

Như Dân trí đưa tin trước đó, ngày 16/2 trên mạng xã hội xuất hiện clip 7 học sinh đánh hội đồng dã man một nam sinh. Clip chỉ khoảng 2 phút, ghi lại cảnh các học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ đang thay nhau đấm, đạp, dùng gối thúc vào bụng không thương tiếc một nam sinh vừa được đăng tải. Có em nhảy lên bàn đạp vào đầu khiến nam sinh ngã giúi dụi.

Nguyên nhân được xác định do em Hà Thi biết nhóm này đánh một bạn khác trong lớp nên “mách lẻo” gia đình bạn và bị nhóm học sinh này đã tìm đánh em Thi để "dằn mặt", trả thù.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP