Du lịch

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành.

Hà Nội bắt đầu sang thu, giữa cái tiết trời se lạnh đầu mùa, được ngồi cùng người thân bạn bè hàn huyên bên một nồi lẩu ngon lành nghi ngút khói trong không gian thư thái thì thật không có gì tuyệt bằng.

Những người sành ăn ở Hà Nội hẳn đều đã từng nghe đến tên Ao Quán – nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đồng quê chuẩn phong vị cùng không gian xanh mát cũng được bài trí đậm chất làng quê Việt. Nếu đến Ao Quán trong mùa thu đông này, thực khách nhất định không thể bỏ qua 2 món lẩu đang “hot” nhất quán: lẩu cà ra sườn sụn và lẩu cà ra thập cẩm.

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 1

Có thể nhiều người chưa nghe đến cái tên “cà ra” bao giờ. Theo lời chủ quán, lý do chọn lựa “cà ra” là nguyên liệu chủ yếu nấu lẩu bởi đây là một loài cua sông thơm, nhiều thịt và ngọt nước hơn cua đồng. Gọi một nồi lẩu cà ra, ngay khi nồi nước lẩu to, đầy màu sắc được mang ra cùng mùi thơm đặc trưng nức mũi, nhìn thấy những tảng gạch cua to dày màu nâu hồng lấp ló, thực khách đã bị hấp dẫn. Đến khi dùng lẩu có thể cảm nhận rõ ràng vị ngọt đậm đà đúng chuẩn lẩu cà ra truyền thống.

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 2

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 3

Nếu lẩu cà ra sườn sụn ăn kèm những khúc sườn sụn béo mềm giòn sần sật thì lẩu cà ra thập cẩm có cả thêm bắp bò, gầu bò nhúng với vị ngọt mềm. Ngoài ra còn có cả đậu phụ, bún, rau mùng tơi được phục vụ kèm theo.

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 4

Khách hàng khi đến quán thường lựa chọn set lẩu với cá rô phi nướng, nộm hoa chuối, xôi nếp nương rất thích hợp để “lai rai” cùng nhau trong một buổi tụ tập đầm ấm bên bạn bè, gia đình.

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 5

Kể cả với những khách hàng không thích lẩu, Ao Quán cũng có thực đơn vô cùng phong phú với hàng chục món ăn đồng quê hấp dẫn khác như gà ta nướng than hoa, chả ốc Tây Hồ, trạch đồng chiên giòn…

Đi ăn lẩu cà ra ở quán ăn đồng quê nức tiếng Hà Thành - 6

Địa chỉ: Ao Quán - số 18 ngõ 19 Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/amthucaoquan?fref=ts

Hotline đặt bàn: 096 135 6886 - 096 593 3535


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP