Số hóa

YouTube vừa lần đầu tiên thay đổi rất tích cực theo ý kiến người dùng

Một tính năng thực sự "phiền nhiễu" với người xem vừa bị loại bỏ trên YouTube.

Theo một bài viết được YouTube đăng tải trên diễn đàn chính thức của mình, họ cuối cùng đã quyết định sẽ chấm dứt "overlay ad" (lớp quảng cáo phủ trên video) từ ngày 6/4/2023.

Cụ thể dạng quảng cáo này "sẽ không còn xuất hiện trên các video trên YouTube hoặc dưới dạng một định dạng quảng cáo có sẵn khi bạn bật quảng cáo trong YouTube Studio".

Bài viết cũng nêu rõ rằng lý do cho quyết định này là vì "overlay ad" chỉ khả dụng trên chế độ xem trên máy tính và chúng "gây khó chịu cho người xem".

YouTube cũng tin rằng việc xóa này sẽ có tác động hạn chế đối với hầu hết các cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung khi "sự tương tác chuyển sang các định dạng quảng cáo khác".

Điều này rất có ý nghĩa vì cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung chỉ thực sự kiếm tiền từ "overlay ad" nếu người xem nhấn vào chúng và nhiều khả năng một tỷ lệ rất nhỏ người dùng đã thực sự làm như vậy.

Đây rõ ràng là một hành động tuyệt vời của YouTube, không chỉ bởi quảng cáo kiểu này rất phản cảm vì nó che một phần màn hình - mà còn bởi vì đây cũng là lần đầu tiên YouTube thực sự xóa một loại quảng cáo.

Nó cho thấy gã khổng lồ truyền thông sẵn sàng chú ý và hành động theo những gì người xem muốn.

Và điều này cho phép YouTube đánh giá lại các loại quảng cáo và thậm chí là thời lượng. Có thể ví dụ như việc họ có thể phân tích loại quảng cáo nào mà người xem có xu hướng nhấn nút Bỏ qua.

Đó sẽ là một số liệu quan trọng vì những cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung không được trả tiền nếu người xem bỏ qua quảng cáo xuất hiện trên video của họ.

Tác giả: Quế Mai

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: youtube ,công nghệ ,quảng cáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP