Số hóa

Ý tưởng làm nên thiết kế khác biệt của Oppo Find X3 Pro 5G

Lấy cảm hứng sáng tạo từ không gian vũ trụ, sử dụng tấm kính nguyên khối bao phủ cụm camera, Oppo Find X3 Pro 5G có thiết kế mặt lưng khác biệt và mới mẻ.

Thiết kế của Oppo Find X3 Pro 5G mang đậm hơi thở nghệ thuật với thiết kế mặt lưng và cụm camera liền mạch bằng chất liệu kính nguyên khối, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Tinh thần dám khác biệt

Không chọn thiết kế cụm camera tách rời và nổi lên so với mặt lưng, Oppo Find X3 Pro 5G khởi xướng hướng đi hoàn toàn khác. Tấm kính nguyên khối được chế tác công phu với phần bo cong bao phủ cụm camera là cách nhà sản xuất này tạo dấu ấn với “át chủ bài” của mình. Tuy nhiên, “cái giá” của sự khác biệt không đơn giản.

Theo đó, Oppo tính toán đến 2.000 điểm kiểm soát trên tấm kính ở mặt lưng, trải qua 40 giờ gia công nhiệt ở 700 độ C, tạo hình đường cong 3D trùm lên mô-đun máy ảnh, tráng men sứ hoặc phủ lớp nhám chống loá 85% tuỳ phiên bản màu.

Oppo Find X3 Pro 5G tạo dấu ấn với thiết kế mặt lưng và cụm camera liền mạch bằng chất liệu kính nguyên khối.

Thiết kế mặt lưng trên Find X3 Pro 5G được xem là nước đi táo bạo nhưng thể hiện đúng triết lý của Oppo. Đó là lấy người dùng làm trung tâm và luôn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm của họ trong cuộc sống. Thông qua việc loại bỏ mọi góc cạnh, Find X3 Pro 5G cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Những đường cong được vuốt mềm mại ở mặt lưng khiến việc đặt vào túi hay cầm sử dụng đều dễ dàng.

Cảm hứng sáng tạo từ không gian vũ trụ

Bằng việc loại bỏ ranh giới giữa mặt lưng và cụm camera sau, Find X3 Pro 5G mỏng 8,62 mm và nặng 193 g, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Ngoài giá trị thẩm mỹ, mặt lưng của Oppo Find X3 Pro 5G còn ghi điểm bởi cảm hứng sáng tạo từ không gian vũ trụ. Theo Oppo, nhìn từ trên cao, phần camera của phiên bản màu xanh dương như mô phỏng thác nước, trong khi đó bản màu đen lại mang dáng dấp của miệng núi lửa trên các hành tinh.

Cảm hứng không gian vũ trụ thể hiện trong từng đường nét của Find X3 Pro 5G.

Ít người biết rằng, bên cạnh 6 trung tâm nghiên cứu khắp thế giới, Oppo còn có trung tâm thiết kế riêng đặt tại London (Anh) để tìm kiếm cảm hứng sáng tạo cho smartphone. Việc dung hoà giữa công nghệ bên trong và giá trị thẩm mỹ bên ngoài là điều được hãng chăm chút, nhằm giúp người dùng khẳng định bản sắc riêng thông qua chiếc điện thoại mà họ sở hữu.

Nhiều công nghệ hiện đại

Sự đổi mới trong thiết kế của Find X3 Pro 5G được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Cảm hứng từ không gian vũ trụ cùng cách xử lý chất liệu kính mượt mà giúp Find X3 Pro 5G chiến thắng giải thưởng thiết kế smartphone trong khuôn khổ Red Dot Product Design Award 2021. Đây là giải thưởng lớn với 66 năm hình thành và phát triển, thu hút hàng nghìn bài dự thi từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng lần này cho thấy Oppo đang chuyển mình mạnh mẽ từ vị thế nhà sản xuất smartphone thành người khởi tạo trào lưu, tác động không nhỏ các xu hướng thiết kế của ngành công nghiệp này.

Find X3 Pro 5G chiến thắng giải thưởng thiết kế smartphone trong khuôn khổ Red Dot Product Design Award 2021.

Cùng diện mạo ấn tượng, Oppo cũng nâng cao giá trị của Find X3 Pro 5G thông qua những công nghệ hiện đại, tạo nên “bản hoà tấu” giữa sức mạnh và thẩm mỹ. Phía sau cụm camera độc đáo là 4 ống kính cao cấp, gồm ống kính hiển vi với khả năng phóng đại đến 60 lần, ống kính góc siêu rộng, ống kính chính với cùng độ phân giải 50 MP và camera telephoto 13 MP. Đây cũng là một trong số ít thiết bị có màn hình sở hữu cùng lúc công nghệ làm tươi 120 Hz và hệ thống quản lý 10-bit màu, cho khả năng tái hiện cả tỷ sắc màu chân thực. Find X3 Pro 5G cũng hỗ trợ đến 13 băng tần 5G trên toàn thế giới.

Câu chuyện về thiết kế trên Find X3 Pro 5G phản ánh rõ tinh thần khai mở tương lai qua những phát minh không giới hạn của Oppo. Điều này không chỉ thổi cảm hứng mới cho cuộc sống mà còn gia tăng tầm ảnh hưởng của Oppo trong lĩnh vực công nghệ.

Tác giả: Giang Ngân Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP