Thế giới

Xung đột Israel-Hamas: 32 người cùng gia đình ở Gaza thiệt mạng; tìm thấy xác 2 con tin

Cuộc tấn công của quân đội Israel vào một toà nhà ở phía Bắc Dải Gaza được cho là đã khiến 32 người cùng một gia đình thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em.

Người Palestine phản ứng sau cuộc tấn công vào một trường học do Liên hợp quốc điều hành đang che chở cho những người di tản trong trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza, vào ngày 4/11/2023. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP tối 18/11 dẫn thông tin từ cơ quan y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát cho biết 32 người cùng một gia đình đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân đội Israel vào một tòa nhà ở phía Bắc Gaza, trong đó có 19 trẻ.

Cùng với thông tin cung cấp cho AFP, cơ quan y tế cũng công bố danh sách tên của 32 thành viên trong gia đình này, đó là gia đình ông Abu Habal, bị giết ở Jabalia, trại tị nạn lớn nhất trong khu vực đang bị các lực lượng Israel bao vây.

Israel chưa đưa ra bình luận về thông tin cung cấp bởi cơ quan y tế ở Gaza.

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn của Chương trình Cứu trợ Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), Tamara el-Rifai, nói với hãng tin Al Jazeera rằng UNRWA không còn có thể bảo vệ những người tìm đến các cơ sở của họ để trú ẩn trong bối cảnh Israel tiếp tục bắn phá khu vực này.

Theo người phát ngôn UNRWA, không có nơi nào ở Gaza là an toàn và bản thân người của UNRWA cũng không còn được bảo vệ nữa.

Còn tờ The Times of Israel ngày 18/11 cho biết quân đội nước này đã tìm thấy xác của hai con tin bị giết trong thời gian Hamas giam giữ.

Thi thể một con tin được tìm thấy ngày 16/11 trong một tòa nhà gần khu phức hợp của bệnh viện Al-Shifa và thi thể con tin còn lại được tìm thấy vào hôm sau.

Israel bắt đầu chiến dịch Những thanh kiếm sắt chống lại Hamas sau khi các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo này tràn qua biên giới, xâm nhập miền Nam Israel vào ngày 7/10.

Cuộc tấn công của Hamas đã giết chết 1.200 người và biến ngày 7/10 thành ngày đẫm máu nhất trong lịch sử 75 năm của Israel. Các tay súng cũng bắt khoảng 240 người từ Israel về Gaza làm con tin.

Để trả đũa, Israel đã phong toả toàn diện đối với 2,3 triệu dân ở Dải Gaza và thực hiện các cuộc oanh tạc từ trên không, sau đó là chiến dịch tấn công trên bộ.

Theo cơ quan y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát, tới nay khoảng 11.500 người Palestine đã thiệt mạng và khoảng 40% trong số đó là trẻ em.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP