Cộng đồng mạng

Xúc động đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội trong tâm dịch Sài Gòn: 5 ngày trước phải trốn trong nhà kho, một mình dự lễ ăn hỏi

Không được ở cạnh gia đình trong ngày trọng đại, nhưng Ngọc Diệp vẫn có một đám cưới online ấm cúng nhờ tình cảm của các đồng nghiệp và các tình nguyện viên trong tâm dịch Sài Gòn.

Cứ tưởng đám cưới dã chiến, đãi tiệc cực kỳ đơn giản, hai bên cơ quan đứng lên làm đại diện nhà trai, nhà gái là "đặc sản" trong thời chiến tranh nhiều năm trước, vậy mà chiều qua, một đám cưới tương tự vừa được tổ chức ngay trong tâm dịch. Đám cưới online của nữ điều dưỡng Đỗ Thị Ngọc Diệp (24 tuổi) đã diễn ra tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 16, thành phố Hồ Chí Minh.

Cô dâu trước đây làm việc tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và đang cùng 800 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai vào Nam hỗ trợ chống dịch từ ngày 2/8.

Đám cưới online của Ngọc Diệp, hai vợ chồng ở hai đầu đất nước.

Trước khi vào Nam, gia đình hai bên đã định ngày ăn hỏi và đám cưới. Diệp hy vọng cô sẽ hoàn thành nhiệm vụ sớm, kịp trở về làm đám cưới trọn vẹn. Nhưng biết khó giữ lời hứa, gia đình hai bên đều đã sẵn sàng cho một ngày cưới thiếu bóng cô dâu.

Diệp giữ kín chuyện này với đồng nghiệp, phần vì sợ ảnh hưởng đến công việc chung, phần vì muốn hoàn thành nhiệm vụ. 5 ngày trước, ngày lễ ăn hỏi của nữ điều dưỡng xinh đẹp diễn ra, câu chuyện bí mật của cô vô tình bị phát hiện.

Cô dâu Ngọc Diệp xinh đẹp trong đám cưới đủ đầy sính lễ, hoa và áo dài được hỗ trợ bởi nhiều người xa lạ.

Đó là trong giờ giải lao, Diệp lặng lẽ trốn vào một góc nhà kho, người vẫn mặc đồ bảo hộ, tham dự... lễ ăn hỏi online của chính mình. Nếu các y, bác sĩ khác không vô tình nhìn thấy, có lẽ vào ngày cưới, Diệp cũng ngồi trong nhà kho, mặc đồ bảo hộ chứ không có đám cưới đặc biệt trong viện dã chiến.

Bác sĩ Trương Anh Thư - Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai, người cũng đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 16 kể lại với Vietnamnet: "Mấy ngày trước tôi cùng đồng nghiệp vô tình thấy Diệp một mình vào nhà kho. Cứ tưởng gọi cho người yêu nên chúng tôi tới gần định trêu thì thấy bên kia đang làm tiệc. Hỏi ra mới biết là hôm ấy là đám hỏi của Diệp".

Khoảnh khắc ấy, các y bác sĩ đều xúc động và thương cô gái trẻ. Ngày trọng đại như thế, Diệp lại chỉ có một mình, không có hoa cài tóc, không trang điểm, cũng chẳng có một trang phục phù hợp. Thế là, các y bác sĩ của bệnh viện đã phối hợp với tình nguyện viên, chung tay tổ chức lễ cưới online cho cô dâu trẻ.

Ngọc Diệp cùng các đại diện nhà gái - là các đồng nghiệp từ Hà Nội vào Nam chống dịch với cô.

Các tình nguyện viên đã gấp rút xoay xở trong 2 ngày ngắn ngủi để chuẩn bị cho cô một đám cưới tươm tất. Có chủ studio áo cưới trên đường Hồ Văn Huê cho mượn trang phục cô dâu, bàn cưới, chữ hỷ, khay trầu…

Có người giúp làm bánh cưới, trang trí đơn giản vì Sài Gòn vận còn giãn cách. Có người biết tin, dù không quen biết cũng thông qua các tình nguyện viên gửi chút quà cưới đến cho cô dâu trẻ.

Hội trường đám cưới trong bệnh viện dã chiến.

Bên này phòng họp, đám cưới online của nữ điều dưỡng diễn ra. Vì tình hình dịch còn phức tạp, không được tập trung quá đông người nên các đồng nghiệp chỉ tranh thủ tạt qua, chúc mừng cô dâu mới rồi lại trở về công việc. Bên kia cánh cửa, các y bác sĩ vẫn căng não bàn bạc, vạch chiến lược để chạy đua với sự tàn phá của virus, giữ lại sức khỏe và sinh mạng cho bệnh nhân Covid-19.

Cô dâu xinh đẹp tham dự đám cưới qua truyền hình, các đồng nghiệp của cô, có người vẫn mặc đồ bác sĩ, sẵn sàng quay trở lại công việc.

TS. bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn - Phó Giám đốc trung tâm Bệnh viện Dã chiến số 16 đã nhận làm đại diện họ nhà gái ở Sài Gòn. Ông chia sẻ với nhà trai qua màn hình trực tuyến: "Trong điều kiện khó khăn của bệnh viện dã chiến, chúng tôi đã làm việc quên ngày đêm, con dâu của các bác cũng vậy. Chúng tôi gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Ngọc Diệp, Quang Huy. Mong đợt này sẽ mau chóng qua, chúng tôi chiến thắng trở về để Diệp đoàn tụ cùng gia đình".

Cô dâu rơi nước mắt vì xúc động.

Đám cưới đặc biệt trong viện dã chiến của Ngọc Diệp và câu chuyện nhân văn của những y bác sĩ nơi tuyến đầu, tình cảm ấm áp người Sài Gòn đã lan tỏa mạnh mẽ trên MXH. Nhiều người đã gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp, mong dịch sớm yên để tất cả quay về cuộc sống bình thường.

- Cô dâu xinh quá. Cảm ơn các y bác sĩ đã vì người dân thân yêu! Những tình nguyện viên cũng thật chu đáo!

- Chúc em hạnh phúc! Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về đoàn tụ với gia đình nhé. Thương em!

- Những con người tưởng như bình thường nhưng đã làm được điều cao quý. Thật đáng khâm phục.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP