Xe

Xem trước hai mẫu xe điện giá rẻ của hãng Suzuki

Hãng xe Nhật Suzuki tham vọng ra mắt hai mẫu xe điện giá rẻ trong thời gian tới.

Sau những lần phớt lơ với xe điện, Suzuki đã có những động thái bắt kịp xu hướng khi muốn gia nhập thị phần xe điện giá rẻ. Với thị trường chủ lực xe giá rẻ tại Ấn Độ, Suzuki gần như không quan tâm đến loại phương tiện xanh sử dụng năng lượng điện. Nhưng thời thế thay đổi khi các chính sách ưu đãi cho xe điện tại Ấn Độ được tăng cường khiến Suzuki dường như ấp ủ kế hoạch mới.

Cụ thể, hãng xe Nhật Bản này vừa đầu tư một khoản chi phí khá lớn để nâng cấp nhà máy sản xuất cũng như hoàn thiện một khung gầm thuần điện. Cũng cách đây ít lâu, hãng cũng đã phát triển mẫu xe điện Wagon R EV dựa trên khung gầm chuyển đổi của xe xăng nhưng chi phí lại quá lớn.

Để tối ưu, hãng cũng đã hoàn thiện một khung gầm mới có tên mã K-EV chỉ dùng cho xe điện cỡ nhỏ giá rẻ. Đồng thời bắt tay cùng Toyota để phát triển một khung gầm khác sử dụng cho mẫu SUV điện cỡ trung - eVX chuẩn bị ra mắt. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm nay.

Với hai nền tảng trên, sẽ giúp cho Suzuki đa dạng hóa được đội hình sản phẩm, tối ưu cho các mẫu xe phù hợp với đa dạng nhu cầu của người dùng. Ngoài ra hãng cũng liên hệ hợp tác với Denso và Toshiba để sản xuất pin điện riêng.

Trước mắt, mẫu Suzuki eVX sẽ sử dụng pin của BYD. Theo kế hoạch, Suzuki sẽ ra mắt ít nhất 6 mẫu xe điện trong thập kỷ này. Các mẫu xe sẽ trải dài từ phân khúc hatchback, MPV và SUV.

Tác giả: Vũ Long

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hãng Suzuki ,giá rẻ ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP