Trong tỉnh

Xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46: Các cơ quan chức năng nói gì?

Để xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, khi trao đổi thì các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đều khẳng định đã kiểm tra, xử lý.

Sáng 4/4, khi trao đổi với đại tá Cao Minh Phượng – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An thì vị này khẳng định là đã giao cho các đơn vị liên quan nghiêm túc xử lý tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông trên QL 46.

“Đây là cung đường nhạy cảm nên Phòng CSGT cũng đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm các lỗi quá khổ, quá tải lưu thông trên QL 46. Chúng tôi cũng sẽ kiểm tra, nếu phát hiện phải kiên quyết xử lý” – Đại tá Cao Minh Phượng khẳng định với phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Khi phóng viên thông tin hiện nay vẫn còn diễn ra tình trạng xe tải trọng lớn cơi nới thùng để chở đất đá lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên thì vị trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An trả lời là đã giao cho 1 phó phòng phụ trách vấn đề này và sẽ kiểm tra lại.

Xe tải trọng lớn chở đầy đất đá nghênh ngang trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Ông Nguyễn Hữu Hà – Trưởng phòng TNMT huyện Hưng Nguyên thì cho biết tình trạng xe tải lớn chở đất đá vung vãi khi lưu thông trên địa bàn xã Hưng Tây là có thật.

“Chúng tôi đã giao cho các đơn vị vận tải phải thường xuyên tưới nước để tránh ô nhiễm môi trường, bụi bặm bay vào nhà dân. Việc xử lý các đơn vị vận tải gây ảnh hưởng đến môi trường cũng đã được triển khai trong thời gian qua” – ông Nguyễn Hữu Hà thông tin.

Cũng liên quan đến vấn đề này, đại tá Lê Văn Thái – Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên thì khẳng định tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông trên QL 46 gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đã được đơn vị kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xử lý.

Đại tá Lê Văn Thái cho rằng, việc xử lý xe tải trọng lớn lưu thông trên QL 46 thuộc thẩm quyền của Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An. CSGT huyện chỉ có thẩm quyền phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe tải trọng lớn quá khổ, quá tải lưu thông trên QL 46.

Thiết nghĩ, để sớm chấn chỉnh tình trạng xe tải trọng lớn vô tư chở đầy đất đá lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần kiên quyết hơn nữa. Bởi nếu không xử lý sớm vấn đề này thì nguy cơ tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường và nền đường hư hỏng là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài phản ánh tình trạng xe tải trọng lớn nghênh ngang chở đất, đá lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên trong suốt thời gian qua khiến dư luận bức xúc.

Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải trọng lớn liên tục “cày xới” trên QL 46 đoạn qua xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây khiến người đi đường gặp phải “thót tim” mỗi khi lưu thông qua đây.

Bụi bặm, tiếng động cơ gầm rú làm đảo lộn cả cuộc sống sinh hoạt của người dân sinh sống 2 bên cung đường này.

Được biết, các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã liên tục phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn ngênh ngang trên QL 46 nhưng sự việc vẫn không được các cơ quan chức năng trên địa bàn Nghệ An kiểm tra, xử lý một cách dứt điểm.

Dư luận cũng cho rằng, để tình trạng xe tải trọng lớn chở hàng chục m3 đất đá/xe tồn tại trong thời gian qua phải chăng đang có sự “bảo kê” của cơ quan chức năng?

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

  Từ khóa: QL46 ,xe trọng tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP