Xe

Xế nổ 2 kỳ Yamaha 125ZR ” độ nội công khủng” tại VN

Sở hữu ngoại hình không khác biệt so với xe nguyên bản, chiếc "2 kỳ khói thơm" Yamaha 125ZR tại Hà Nội sở hữu động cơ độ cực mạnh.


Dù đã có "tuổi đời" gần 20 năm, nhưng dòng xe 2 kỳ Yamaha 125ZR (hay Yamaha Z125 hoặc Ya "cá mập") vẫn tiếp tục được dân chơi xe ở khu vực Đông Nam Á ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt và động cơ mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, có rất nhiều người chơi đã "độ hết bài" 125ZR từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, một người chơi xe 2 kỳ tại Hà Nội đã quyết định "dọn" lại chiếc 125ZR theo phong cách "zin", nhưng có động cơ mạnh mẽ hơn.

Toàn bộ dàn vỏ cùng sơn và tem nguyên bản của chiếc 125ZR đã được người chơi giữ lại, chỉ bổ sung thêm một số món "đồ chơi" nhẹ nhàng như mào chắn gió chính hãng phía trên đầu xe. Trên tay lái là những phụ tùng như gù xéo Rizoma và cùm ga cuốn Domino từ Ý.

Điểm nổi bật nhất ở ngoại hình của chiếc xế nổ hai kỳ 125ZR là cặp mâm "hàng hiệu" Daytona với bản trước/sau 1.6/1.85, kèm lốp Michelin bám đường. Hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp với đĩa Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng cho cả hai bánh.

Ở dạng nguyên bản, khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng không khí của Yamaha 125ZR vốn đã khá mạnh với công suất tối đa 17,5 PS và mô-men xoắn 16,18 Nm. Tuy nhiên, chiếc xe tại Hà Nội này đã được chủ nhân nâng cấp máy móc, khiến nó trở nên "lực" hơn so với nguyên bản.

Cỗ máy 2kỳ đã được nâng dung tích lên bằng piston trái 62 mm, kèm theo lưỡi gà V-Force 4, full bộ bạc đạn SKF Enduro siêu bền và chế hòa khí PWK nắp chao họng 38 mm.

Sau khi được canh chỉnh nhuyễn cả nước đề lẫn nước hậu, chiếc Yamaha 125ZR không chỉ mạnh hơn, mà còn đạt được độ êm ái tương đương với xe nguyên bản.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP