Pháp luật

Xe khách phải đóng tiền bảo kê để hoạt động yên ổn

Các xe khách muốn hoạt động yên ổn thì phải đóng tiền bảo kê cho một người đàn ông, nếu không sẽ bị người này quậy phá, đe dọa.

Ngày 7-3, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Nguyên (33 tuổi, trú phường Phù Đổng, Tp Pleiku) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản", dưới hình thức thu tiền bảo kê các xe khách.

Các xe khách chạy tuyến Đắk Lắk - Gia Lai phải đóng tiền cho Nguyễn Văn Nguyên để được hoạt động yên ổn

Theo điều tra ban đầu, sáng 4-3, Nguyên đi đến một quán tại khu vực ngã 4 giao nhau giữa đường Trường Chinh và Lê Thánh Tôn (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) ngồi uống cà phê. Đoạn đường giao nhau này là nơi mà các xe khách chạy theo hướng đi tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai và ngược lại hay đón trả khách.

Tại quán cà phê, Nguyễn Văn Nguyên đã thu tiền của các xe khách chạy tuyến Đắk Lắk đi Gia Lai. Tài xế xe khách phải tự động dừng lại tại quán cà phê này, vào đưa tiền cho Nguyên.

Công an xác định đây là số tiền các xe khách phải đưa cho đối tượng Nguyễn Văn Nguyên để được hoạt động yên ổn. Nếu xe nào không đưa tiền thì sẽ bị Nguyên đe dọa, quậy phá, không cho bắt khách.

Chỉ trong buổi sáng 4-3, đã có 5 xe khách phải đến đưa tiền bảo kê cho Nguyễn với số tiền 40.000 đồng/xe. Đến trưa cùng ngày, khi Nguyên đang tiếp tục nhận tiền của một xe khách thì bị Công an TP Pleiku bắt quả tang và đưa về trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP