Xe

Xe Honda, Lexus cùng gãy trục, rời bánh sau va chạm tại Việt Nam

Liên tiếp hai xe hơi gặp tai nạn khi va chạm vào hàng rào phân cách, khiến bánh trước rơi ra ngoài trong ngày 22/1. Sự việc đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng và độ an toàn của xe.

Lúc 16h chiều 22/1, một chiếc Honda CR-V lưu thông trên đường Quang Trung, hướng đường Tân Sơn đi ngã 6 Gò Vấp (TP.HCM) bất ngờ đâm vào dải phân cách sắt khiến nhiều người đi đường hoảng loạn.

Honda CR-V rơi bánh trước khi đâm vào dải phân cách tại quận Gò Vấp. Ảnh: A.H.

Cú va chạm khiến chiếc Honda CR-V gãy trục trước, bánh bên trái phía trước rơi ra ngoài. Vụ việc cũng khiến một dãy dải phân cách sắt ngã ra đường, giao thông qua khu vực bị ùn ứ kéo dài. Rất may, không có ai bị thương sau vụ va chạm.

Tối cùng ngày, một sự việc tương tự diễn ra trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, TP.HCM. Chiếc Lexus RX 5 chỗ đâm vào dải phân cách. Hậu quả của vụ va chạm cũng khiến xe gãy trục trước và bánh xe trước của chiếc Lexus rơi ra ngoài.

Hai sự việc liên tiếp diễn ra với cùng một nguyên nhân và hậu quả khiến dư luận hoài nghi về độ an toàn của những mẫu xe này. Trên fanpage Honda C-RV Việt Nam có nhiều ý kiến trái chiều về sự việc.

Chiếc Lexus 7 chỗ cũng gặp tai nạn tương tự và gãy trục trước trên đường Ba Tháng Hai, quận 10 tối ngày 22/1.

"Tôi cũng đang đi Honda CR-V, nhưng nhìn vụ này cũng thấy lo lo về em nó rồi. Không còn tự tin về chất lượng", thành viên Nguyen Hung bình luận.

Trong khi đó, số khác lại cho rằng việc gãy bánh khi va chạm không phải do chất lượng xe thấp. "Do thế bánh lái thôi, lúc hết lái thì càng chữ A yếu hơn", thành viên Phúc Vượng Nguyễn khẳng định.

Chuyên gia Lê Anh - HLV lái xe toàn cầu - nhận định: "Dựa vào hình ảnh, trong cả hai vụ việc này tôi nghĩ người lái bị bất ngờ khi va chạm và bẻ góc lái gấp. Việc gãy trục trước có thể xuất phát từ góc va chạm, khi đánh lái càng chữ A trục trước yếu đi nên với lực đâm mạnh cho thể khiến bánh rơi ra".

"Một giả thuyết khác là những dải phân cách bằng sắt như trên rất dễ xê dịch, nên khả năng tài xế chạy quá gần cũng sẽ bị vướng vào", chuyên gia Lê Anh cho biết.

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP