Xe

Xe điện của Apple hút khách dù chưa ra mắt

Một khảo sát cho thấy người tiêu dùng đang dành sự quan tâm rất lớn cho phương tiện chạy điện của gã khổng lồ công nghệ nếu nó thực sự được sản xuất.

Theo kết quả của một nghiên cứu, ô tô Apple đã trở thành một lựa chọn phổ biến hơn Tesla mặc dù nhà sản xuất iPhone chưa bao giờ xác nhận kế hoạch sản xuất dòng sản phẩm này.

Một cuộc khảo sát với 200.000 chủ sở hữu xe của Strategic Vision đã xếp Apple vào vị trí thứ ba trong danh sách, với 26% người được phỏng vấn nói rằng họ "yêu thích" thương hiệu Apple và sẽ cân nhắc mua một chiếc xe hơi nếu nó được sản xuất.

Apple xếp sau Toyota và Honda, và trước Tesla, Lexus và BMW trong một cuộc khảo sát với hơn 45 thương hiệu. Ngoài ra, hơn 50% chủ sở hữu xe Tesla nói rằng, họ đang cân nhắc để chuyển sang mua một chiếc xe của Apple trong tương lai.

Apple cũng có điểm "ấn tượng" về chất lượng cao nhất, với số điểm là 24% so với 15% của Toyota và 11% của Tesla. Bên cạnh đó, 34% người tham gia cho biết họ không có đủ dữ kiện về xe để đưa ra đánh giá.

Alexander Edwards, chủ tịch Strategic Vision cho biết: “Tất nhiên, Apple sẽ là người đưa ra những thông tin cuối cùng về kiểu dáng, hệ thống truyền động và các tính năng chính khác để người mua quyết định có dành sự quan tâm hay không".

"Tuy nhiên, độ nhận diện thương hiệu và danh tiếng của Apple cung cấp một nền tảng vững chắc mà các nhà sản xuất ô tô khó có được".

Apple đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc sản xuất một chiếc xe hơi, nhưng từ lâu đã ám chỉ về việc chế tạo một chiếc với tên mã "Project Titan".

Ý tưởng này lần đầu tiên được khởi xướng bởi CEO Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào năm 2017. Năm ngoái, Cook một lần nữa nói về mối quan tâm của Apple trong việc chế tạo xe tự hành với tờ The Times vào năm ngoái, đồng thời tuyên bố sự ngưỡng mộ của ông đối với Tesla.

Cook nói với podcast Sway: "Một chiếc xe hơi tự hành là một robot và vì vậy có rất nhiều thứ bạn có thể làm. Chúng tôi thích tích hợp phần cứng, phần mềm và các dịch vụ, đồng thời tìm ra điểm giao nhau của chúng vì chúng tôi nghĩ rằng đó là nơi điều kỳ diệu xảy ra."

Tuy nhiên, Cook cũng thừa nhận rằng nhiều ý tưởng của công ty "không bao giờ trở thành hiện thực".

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Apple ,hút khách ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP