Xã hội

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường

Thông qua mạng xã hội, người dân các nơi tiếp tục đổ về Gia Lai, muốn gặp và đảnh lễ với ông Thích Minh Tuệ.

Những thông tin về việc tu hành của ông Thích Minh Tuệ vẫn đang tiếp tục trở thành đề tài nóng, được dư luận khắp nơi quan tâm, theo dõi. Hiện tại, ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê hương của mình, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Ngoài người dân địa phương tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ, từ các thông tin trên mạng xã hội, xe biển số ngoại tỉnh, người dân các nơi cũng tìm về để tìm cách gặp, đảnh lễ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê nhà.

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, sáng sớm hôm nay (13/6), lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có ông Thích Minh Tuệ ẩn tu. Để các phương tiện tham gia giao thông không bị ảnh hưởng, huyện Ia Grai cũng đã bố trí lực lượng, tránh việc tập trung đông người.

Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã tham mưu, đề xuất lên UBND tỉnh triển khai các biện pháp ổn định tình hình, tránh để xuất hiện mê tín dị đoan.

Người dân tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ đi khất thực. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, một đoạn clip trích xuất từ camera nhà dân đã lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hàng trăm người dân tụ tập, đi theo ông Thích Minh Tuệ khi ông đi khất thực vào sáng sớm nay. Mọi người xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, nước uống cho ông.

Ông Thích Minh Tuệ nhiều lần chia sẻ, bản thân muốn được tạo điều kiện để tu hành. Người tu hành cần không gian yên tĩnh, đi một mình, đảm bảo sự thanh tịnh, vẳng vẻ. Khi gặp người dân tụ tập, muốn đảnh lễ, ông đều từ chối và nói mọi người hãy về làm việc, không nên đi theo ông nữa.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ẩn tu ,Thích Minh Tuệ ,gia lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP