Du lịch

Xác minh việc khách tố bị bỏ rơi trên vịnh Hạ Long

Cơ quan chức năng Quảng Ninh đang xác minh thông tin khách tố trên Facebook về việc bị bỏ rơi trên đảo Ti Tốp thuộc vịnh Hạ Long ngày 16-6.

Vịnh Hạ Long - Ảnh: ĐỨC QUỲNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 17-6, một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết đang giao phòng chuyên môn phối hợp cùng Ban quản lý vịnh Hạ Long xác minh thông tin phản ánh của du khách trên Facebook về việc bị bỏ rơi trên đảo Ti Tốp.

Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin từ một tài khoản bức xúc việc "trải nghiệm du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti Tốp rồi đi không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…".

Theo đại diện Ban quản lý vịnh Hạ Long, ngày 16-6, một tàu du lịch chở 99 khách ghép (không phải khách đoàn) ra đảo Ti Tốp thuộc vịnh Hạ Long. Khi đón khách trở về tàu, khách chưa trở lại và tàu không tìm được khách nhưng vẫn chạy về bờ.

Sau đó hãng tàu có bố trí tàu khác thuộc đơn vị đón số khách còn lại nhưng việc này khiến khách bị về muộn hơn so với lịch trình ban đầu.

Theo đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và Ban quản lý vịnh Hạ Long, đơn vị chỉ nắm được thông tin sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, trước đó trong quá trình làm nhiệm vụ thì không nhận thông tin phản ảnh của du khách về việc bị bỏ rơi.

Các đơn vị liên quan đang tập trung làm rõ trách nhiệm của hãng tàu cũng như chấn chỉnh không để tái diễn tình trạng này.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP