Nhà đẹp

Vườn nhà nhỏ xinh nhưng góc nào cũng đẹp lung linh

Khiến bất kì ai cũng đem lòng say mê ngay từ bước chân đầu tiên, khu vườn nhà tuy nhỏ nhưng lại có một sức hút lớn đến không ngờ.

Dù sống ở thành phố Thái An (Trung Quốc) những chị Hạ vẫn sở hữu một khu vườn xanh mát làm bao người ngưỡng mộ. Khu vườn không có quá nhiều cây cối nhưng khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Nó khiến cho bất kỳ ai khi đặt chân bước vào khu vườn đểu cảm thấy dễ chịu, thoải mái, xóa tan được mọi căng thẳng.

Dù sống ở thành phố những chị Hạ vẫn sở hữu một khu vườn xanh mát làm bao người ngưỡng mộ.

Chị Hạ tự nhận thấy khu vườn nhà cũng chẳng rộng rãi là bao. Tuy nhiên, giữa thành phố đông đúc dân cư, có một khoảng sân vườn như thế này là vô cùng quý giá. Do vậy, chị Hạ cũng đã dành không ít tâm tư để thiết kế khu vườn nhỏ của mình.

Chị Hạ đã dành không ít tâm tư để thiết kế khu vườn nhỏ của mình.

Trước tiên, chị Hạ chọn góc cuối của khu vườn làm không gian nghỉ ngơi ngoài trời. Chị hy vọng, nơi đây sẽ trở thành không gian đọc sách, uống trà, cắm hoa hay tụ tập bạn bè lý tưởng vào dịp cuối tuần. Tất nhiên, với khung cảnh hiện tại, khu vườn nhỏ của gia đình đã không làm chị Hạ thất vọng.

Giữa khu vườn, chị Hạ thiết kế một góc nghỉ ngơi làm không gian đọc sách, uống trà, cắm hoa hay tụ tập bạn bè vào dịp cuối tuần.

Cây cối được chị Hạ trồng 2 bên tường và để ra lối đi ở giữa. Ban đầu, khu vườn của chị Hạ chỉ có sự góp mặt của các loại cây xanh. Mãi sau này, khi nhận được những lời khuyên từ bạn bè chị Hạ mới bắt đầu bổ sung thêm các loại hoa vào khu vườn của gia đình.

Cây cối được chị Hạ trồng 2 bên tường và để ra lối đi ở giữa, mang đến không gian xanh mát dịu mắt.

Cây cối trong vườn số lượng tuy không lớn nhưng cũng được xem là khá đa dạng. Đặc biệt, chị Hạ còn lựa chọn nhiều loại cây với hình dáng cao thấp khác nhau tạo ra khung cảnh tự nhiên, gần gũi bên trong khu vườn. Những bụi hoa hồng tuy chỉ vừa mới trồng nhưng số lượng hoa qua các năm lại ngày một tăng thêm. Vào mùa hoa nở, những bụi hoa hồng tươi và đỏ rực làm bừng sáng cả một góc vườn.

Những bụi hoa hồng tuy chỉ vừa mới trồng nhưng số lượng hoa qua các năm lại ngày một tăng thêm. Vào mùa hoa nở, những bụi hoa hồng tươi, đỏ rực làm bừng sáng cả một góc vườn.

Không chỉ khéo léo trong cách lựa chọn cây cối trong vườn, sự tinh tế trong thiết kế của chị Hạ còn khiến mọi vị khách đến nhà thích thú qua từng bước chân. Khu vườn được trồng cỏ kết hợp ốp đá, rải sỏi. Những tảng đá lớn xuất hiện trong vườn càng làm khung cảnh thêm phần tự nhiên, tăng cảm giác thư giãn.

Khu vườn được trồng cỏ kết hợp ốp đá, rải sỏi. Những tảng đá lớn xuất hiện trong vườn càng làm khung cảnh thêm phần tự nhiên, tăng cảm giác thư giãn.

Khi màn đêm buông xuống và khu vườn được thắp sáng bởi những ánh đèn, khung cảnh tại đây lại có một sức hút hấp dẫn khác nữa. Đó chính là khung cảnh ấm cúng mà bất kì ai trong chúng ta cũng chờ mong về nhà sau một ngày dài học tập và làm việc ở bên ngoài. Bởi vậy mà, bất kể là sáng hay tối, những người bạn của chị Hạ đều muốn đến nhà ngồi chơi trong khu vườn nhỏ này.

Khi màn đêm buông xuống, khu vườn được thắp sáng bởi những ánh đèn.

Khung cảnh khu vườn trông thật ấm áp và lãng mạn khi màn đêm buông xuống.

Khung cảnh ấm cúng của khu vườn khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy thật ấm cúng khi trở về nhà sau một ngày dài học tập và làm việc ở bên ngoài.

Tác giả: Vân Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP