Pháp luật

Vụ tai nạn ở Quảng Bình: Lái xe có nồng độ cồn, công an khởi tố vụ án

Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khiến 15 người tử vong, hơn 20 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Sáng 27/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến 15 người tử vong và hơn 20 người bị thương.

Ngoài ra, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, kết quả kiểm tra ban đầu, trong máu tài xế Hoàng Trung Toán (SN 1993, trú ở Ba Đồn, Quảng Bình) có nồng độ cồn.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, chỉ số nồng độ cồn trong máu của tài xế Toán ở mức tương đương với mức 0,25mg/l khí thở.

Hiện, tài xế Toán bị gãy xương vai, gãy chân, chấn thương vùng đầu và đang được điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Tài xế vẫn tỉnh táo nhưng liên tục kêu đau đầu.

Tài xế Toán đang được điều trị tại bệnh viện

Khi được hỏi về vụ tai nạn, tài xế Toán có ý lảng tránh và cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bị mất phanh.

Công an tỉnh Quảng Bình đang cắt cử cán bộ, chiến sĩ giám sát chặt chẽ tài xế này.

Anh Phạm Xuân Bằng (SN 1973 đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới) cho biết: Lúc đoàn dừng ở đồi thông chụp ảnh rồi đi tiếp, tôi đã cảm giác lái xe này lái yếu, quay đầu chậm, phản xạ tình huống không nhanh nhưng vui quá không ai để ý nữa. Trên xe cũng có 1 bạn làm nghề lái xe đường dài nếu để ý rồi thay lái thì chắc tai nạn đã không xảy ra. Sau đó, xe đổ dốc tốc độ cao, đến lối rẽ thì không thể phanh xe, không rẽ được mà lao thẳng qua cầu rồi đâm vào vách núi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Sáng ngày 26/7, xe ô tô khách BKS 73B - 00925 chở đoàn cựu học sinh đi du lịch đi trên đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây hướng Bắc - Nam.

Đến khoảng hơn 10h cùng ngày, xe bị đâm vào vách núi, lật bên bờ vực tại đoạn Km 21+700, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Vụ tai nạn khiến 15 người chết, nhiều người bị thương. Theo một số thông tin ban đầu, xe đang đi trên đoạn đường dốc thì bị mất phanh.

Tác giả: Nguyễn Đức - Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP