Thể thao

Vòng 9 V.League 2022: SLNA, HAGL bay cao; Hà Nội FC lên đầu bảng

Vòng 9 V.League 2022 đã kết thúc với những diễn biến hấp dẫn của các cặp đấu. Đây cũng là vòng đấu chứng kiến sự cách biệt tương đối rõ ràng giữa những đội bóng tốp 3 so với phần còn lại.

Kết quả vòng 9 V-League 2022

Sài Gòn FC - Nam Định 2-2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC 1-2

Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa 2-0

Bình Định - SHB Đà Nẵng 0-1

Viettel - Thành phố Hồ Chí Minh 1-0

Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng 3-0

Vòng 9 V.League 2022 đã khép lại vào cuối tuần đã cho thấy mùa giải năm nay đang chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn chưa từng thấy trong nhiều năm trở lại đây với sự so kè của nhiều hơn ba gương mặt ứng cử viên vô địch cho ngôi đầu bảng xếp hạng. 3 đội dẫn đầu mới có khoảng cách tương đối rõ ràng với phần còn lại nhờ phong độ xuất sắc. Đó là Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai. Dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu này.

SLNA, HAGL bay cao

Sau khi bất ngờ sảy chân trươc SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League 2022, SLNA đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Hải Phòng trên sân Vinh. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, SLNA chơi hứng khởi ngay tiếng còi khai cuộc.

Ngay từ phút thứ 10, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của trung vệ Hoàng Văn Khánh. Sau khi có bàn thắng, SLNA càng chơi càng hay và liên tiếp có những cơ hội ghi bàn. Sang đến hiệp 2, Phan Văn Đức khiến chảo lửa sân Vinh nổ tung với pha ngả người bắt volley đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0.

SLNA trở lại bằng chiến thắng tưng bừng trước Hải Phòng

Sau bàn thua thứ hai, Hải Phòng không còn cho thấy quyết tâm ghi bàn. Trong khi đó, sự hưng phấn của SLNA đã mang lại cho họ bàn thắng thứ ba nhờ công của Phạm Xuân Mạnh.

Chiến thắng giúp SLNA giành ngôi đầu từ chính tay Hải Phòng và tạm đứng trên đỉnh V.League 1 ngày trước khi bị Hà Nội FC soán ngôi.

SLNA bay cao với chiến thắng Hải Phòng thì HAGL cũng duy trì mạch thắng với việc đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-0. 3 điểm trọn vẹn ở vòng 9 V.League 2022 giúp đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém Hà Nội FC đúng 1 điểm. Lương Xuân Trường và Nguyễn Văn Toàn thay nhau lập công để giữ ba điểm cho đội bóng phố Núi tại Pleiku.

Hà Nội lên dẫn đầu bảng xếp hạng VLeague sau 869 ngày

Sau 869 ngày chờ đợi, cuối cùng thì Hà Nội FC cũng trở lại ngôi đầu V.League. Sau hơn 2 năm gặp nhiều khó khăn vì chấn thương của các trụ cột và sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện thì đội bóng thủ đô đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ, dần lấy lại hình ảnh vốn có của đội bóng giàu thành tích bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC đã nối dài mạch trận ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bàn thắng đẳng cấp của Văn Quyết và pha lập công của tân binh Mujan giúp Hà Nội FC giành trọn 3 điểm và hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu sau khi vòng 9 kết thúc.

Văn Quyết lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC lên đầu bảng V.League 2022

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Chun Jae Ho có trong tay 17 điểm sau 8 trận đã đấu, và là một trong hai đội thua ít nhất (thua 1 trận).

Bạo lực ở sân Thống Nhất

Trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất đã diễn ra vô cùng căng thẳng với những tình huống va chạm trên mức cần thiết của cầu thủ 2 đội. Đây được xem là trận “chung kết ngược” của 2 đội đứng cuối bảng và hạng 11 khiến màn so tài càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Xuất phát từ tình huống Viết Tú đạp trúng cổ chân của Lâm Thuận trong hiệp thi đấu thứ 1 và bị trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp. Các cầu thủ, BHL và người hâm mộ Nam Định bày tỏ sự bức xúc với trọng tài.

Trận đấu thừa sự quyết liệt ở vòng 9 V.League 2022

Trận đấu căng thẳng này cũng khép lại bằng pha lao vào nhau của Mạnh Hùng bên phía đội khách và Việt Phong của chủ nhà. Hai cầu thủ này lao vào nhau xô xát ở những phút cuối trận. Trước đó cầu thủ 2 đội liên tục có tình huống ăn miếng, trả miếng nguy hiểm.

CLB TP.HCM chạm đáy thất vọng

CLB TP.HCM nối dài mạch thua với thất bại 0-1 trước Viettel. Chiến hạm đỏ nối dài chuỗi thua liên tiếp lên con số 4, qua đó chìm sâu ở vị trí thứ 12. Thất bại của CLB TP.HCM cũng không khó để lý giải. Ngoài chất lượng cầu thủ mới ở mức thường, nhất là ngoại binh, việc khủng hoảng nhân sự ở hàng công vì chấn thương cũng khiến CLB TP.HCM gặp khó trong ghi bàn.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP