Thể thao

Vòng 21 V-League: Nhiều trận thắng "hủy diệt", gay cấn cuộc đua trụ hạng

Thể Công tiếp tục duy trì mạch toàn thắng trước Công an Hà Nội ở mùa giải 2023/24, trong khi phong độ 'hủy diệt' của tiền đạo Rafaelson giúp Nam Định có chiến thắng 'giải khát' trước Đông Á Thanh Hóa.

Công an Hà Nội (áo đỏ) nhận thất bại 1-2 trước Thể Công-Viettel ở vòng 21 V-League 2023/24. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Tối 26/5, Câu lạc bộ Thể Công-Viettel giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng cùng thành phố Công an Hà Nội trong trận Derby Thủ đô tâm điểm của vòng 21 Giải Vô địch Quốc gia V-League 2023/24.

Màn tỏa sáng của ngoại binh Pedro Henrique với một cú đúp trong hiệp một giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng nối dài mạch bất bại lên 5 trận liên tiếp (trong đó có 4 chiến thắng), qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 30 điểm, kém 1 điểm so với chính đối thủ Công an Hà Nội.

Trên sân Thanh Hóa, đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định tưởng chừng tiếp tục "hụt hơi" trong chặng cuối mùa giải, khi để đội chủ nhà dẫn trước hai bàn cách biệt trong hiệp một.

Tuy nhiên trong hiệp hai, ngoại binh Rafaelson của Đội bóng thành Nam đã tỏa sáng rực rỡ khi một mình ghi cả 5 bàn thắng, giúp đội đầu bảng ngược dòng giành chiến thắng 5-2, qua đó đưa đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2023/24 với 42 điểm, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ hai là MerryLand Quy Nhơn Bình Định.

Tiền đạo Rafaelson tiếp tục thể hiện phong độ không thể ngăn cản tại V-League 2023/24 khi ghi 5 bàn thắng giúp Nam Định giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa. (Ảnh: TXNĐ)

Bình Định giành chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng Khánh Hòa để tiếp tục bám đuổi Nam Định, trong khi Hà Nội FC nối dài mạch toàn thắng lên 3 trận liên tiếp bằng màn "hủy diệt" đội chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 3-0. Ngày thi đấu chói sáng của bộ ba trên hàng tấn công là Joel Tagueu, Tuấn Hải và Văn Quyết giúp Đội bóng Thủ đô giành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 33 điểm.

Đội bóng duy nhất trong top 4 phải nhận thất bại ở vòng đấu này là Becamex Bình Dương, khi Đội bóng đất Thủ bất ngờ để thua 0-1 trên sân của đội bóng đang "vật lộn" với cuộc đua trụ hạng là Sông Lam Nghệ An. Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức tụt xuống vị trí thứ 4 với 33 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An (25 điểm) tạm thời thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Xếp ngay sau Bình Dương là Hải Phòng, đội bóng đã giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầu có 5 bàn thắng trên sân Lạch Tray. Các bàn thắng của Nguyễn Hữu Sơn, Joseph Mpande và Lucao giúp đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vươn lên vị trí thứ 5 với 32 điểm, kém 1 điểm so với Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (24 điểm) rơi xuống vị trí áp chót, xếp trên Câu lạc bộ Khánh Hòa (10 điểm).

Ở cặp đấu cuối cùng của vòng 21 giữa hai đội bóng đang "chạy đua" tránh suất thi đấu play-off trụ hạng ở mùa giải năm nay, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước các vị khách LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Trận thắng tưng bừng trên sân Thống Nhất giúp đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn 4 điểm so với chính đối thủ Hoàng Anh Gia Lai (25 điểm, xếp thứ 12).

Các trận đấu của vòng đấu tiếp theo - vòng 22 Giải Vô địch Quốc gia V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong hai ngày 30/5 và 31/5/2024./.

Bảng xếp hạng sau vòng 21 V-League 2023/24. (Ảnh: VPF)

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP