Xe

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong đến năm 2035

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong tại châu Âu cho đến năm 2035, và đây cũng chính là thời điểm hãng chuyển hướng sang dòng xe điện.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với tờ báo của Đức Muenchener Merkur, Giám đốc bán hàng của VW – Klaus Zellmer cho biết hãng vẫn sẽ tiếp tục bán xe động cơ đốt trong tại Mỹ và Trung Quốc trong một thời gian ngắn nữa, Reuters báo cáo.

“Tại châu Âu, chúng tôi sẽ rút khỏi lĩnh vực kinh doanh xe động cơ đốt trong từ năm 2033 đến 2035, ở Hoa Kỳ và Trung Quốc”, ông cho biết. “Tại Nam Mỹ và Châu Phi, thời gian chuyển đổi sẽ mất thời gian hơn một chút do chính sách và cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu.”

Zellmer cũng tiết lộ với báo chính rằng toàn bộ dòng xe của VW phải chuyển đổi hoàn toàn ít nhất cho đến năm 2050. Mục tiêu này không chỉ cho mỗi Volkswagen mà còn cho toàn bộ tập đoàn VW. Các tiêu chuẩn mới của Liên minh Châu Âu sẽ yêu cầu giảm 60% lượng khí thải CO2 cho đến năm 2030, tiếp theo là 100% cho đến năm 2035, điều này khiến những việc bán xe động cơ đốt trong sau thời điểm này là không thể.

Gần đây, Audi đã xác nhận rằng sau năm 2026, hãng sẽ chỉ ra mắt xe điện và có kế hoạch dừng sản xuất toàn bộ những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cho đến năm 2033. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Markus Duesmann cho biết thời điểm chính xác của kế hoạch này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng cũng như luật pháp. Audi cũng hy vọng nhu cầu xe điện tại Trung Quốc sẽ tăng và có thể sản xuất trong nước để có thể thỏa mãn khách hàng.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP