Thể thao

Võ sĩ Việt làm đối thủ khóc rưng rức sau cú “bật kèo” nghẹt thở

Bị lép vế ở hiệp đầu nhưng võ sĩ của Việt Nam Võ Văn Đài đã kịp thời lấy lại thế trận để giành chiến thắng một cách oanh liệt.


Võ sĩ Việt khiến đối thủ khóc rưng rức (Clip: Nam Trung)

Muay Thái chính là môn thi đầu tiên tại Asian Beach Games 2016 đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

Chiều 22/9, võ sĩ được mệnh danh là "Buakaw của Việt Nam" Võ Văn Đài đã có chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước đối thủ nặng ký người Kazakhstan - Abil Galiyev.

Bước vào màn thượng đài, võ sĩ Việt Nam thi đấu có phần chuệch choạc và để đối thủ tung một đòn rất mạnh vào mắt trái khiến các trọng tài phải cho dừng trận đấu để các nhân viên y tế xử lý vết thương.

Khi trở lại, Võ Văn Đài vẫn không thể tạo được thế trận tốt hơn và phải rất vất vả chống đỡ những pha tấn công mạnh mẽ của đối đến từ Tây Á.

Võ sĩ Võ Văn Đài.

Chứng kiến hiệp 1 bị lép vế toàn tập, rất đông khán giả tại Đà Nẵng đã lo lắng trước khả năng Võ Văn Đài sẽ phải đón nhận một thất bại "lãng xẹt" ngay trên sân nhà.

Trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng ấy, ban huấn luyện đã phải hội ý để đưa ra những chỉ đạo chiến thuật cho Võ Văn Đài ở thời gian nghỉ trước khi bước vào hiệp 2.

Chính điều này đã phát huy tác dụng bởi ngay trong hiệp 2, chàng "Buakaw của Việt Nam" đã trở lại là chính mình với một loạt những pha ra đòn mạnh mẽ, lấn át những lợi thế về thể hình của đối thủ.

Khi đã lấy lại được sự tự tin, Võ Văn Đài mới cho thấy sự nguy hiểm của mình. Song ở bên kia chiến tuyến, Abil Galiyev cũng thể hiện bản lĩnh khi chứng minh mình không dễ bị gục ngã.

Quyết tâm của cả hai võ sĩ đã biến hiệp thứ 3 trở nên kịch tính và căng thẳng với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng.

Trận đấu kết thúc, màn công bố kết quả mới thực sự gây cấn bởi cả hai võ sĩ đều rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng.

Võ Văn Đài giành chiến thắng chung cuộc.

Nhưng rốt cục, với sự hiệu quả hơn ở những pha ra đòn của mình, Võ Văn Đài đã giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm.

Sau khi bị xử thua cuộc, võ sĩ Abil Galiyev đã gục xuống sàn và khóc như một đứa trẻ. Song có lẽ, Abil Galiyev dù tiếc nuối nhưng vẫn phải tâm phục khẩu phục trước phán quyết của trọng tài bởi xét tổng thể cả trận đấu, Võ Văn Đài là người thi đấu thuyết phục hơn, đặc biệt là ở hiệp 2 và hiệp 3.

Cùng ngày, một võ sĩ hàng đầu khác của Muay Việt Nam – Nguyễn Trần Duy Nhất cũng xuất trận.

Với đẳng cấp nhỉnh hơn, võ sĩ Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sayadi Mehrdad người Iran sau 3 hiệp bằng tính điểm.



Trong ngày hôm nay (23/9), một số võ sĩ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu trong đó tâm điểm chính là cuộc so tài của nữ võ sĩ Bùi Yến Ly gặp đối thủ Ting Wai Pan của Đài Loan (Trung Quốc) ở hạng cân 51kg.

Võ sĩ Bùi Yến Ly thể hiện quyết tâm trước đại chiến.

Tại Asian Beach Games, môn Muay sẽ thi đấu cho tới ngày 26/9 mới bước vào các trận chung kết tranh huy chương.

Tác giả bài viết: Lê Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP