Thể thao

Võ Ngọc Toàn khẳng định vị trí tiền vệ trung tâm của SLNA

Cầu thủ sinh năm 1994 đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Vinh. Đây là minh chứng cho sự tiến bộ của tiền vệ có biệt danh là Toàn “hâm”.

Màn trình diễn trong trận đấu giữa SLNA và Viettel tại vòng 19 được đánh giá là xuất sắc nhất của Võ Ngọc Toàn từ trước đến nay ở sân chơi V.League.

Ngoài pha kiến tạo tuyệt vời để Nguyễn Quang Tình ghi bàn thắng mở tỉ số (phút 20), cầu thủ người Quỳnh Lưu còn thi đấu nổi bật ở tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ với sự nhiệt tình và “máu lửa” thường thấy.

Nhờ lối chơi xông xáo của Toàn “hâm”, hàng tiền vệ của đội chủ nhà đã làm chủ khu giữa sân, chia cắt sự liên kết giữa hàng công và hàng thủ của Viettel.

Võ Ngọc Toàn đang chiếm được niềm tin của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh tư liệu

Sự mạnh mẽ, quyết liệt của Võ Ngọc Toàn kết hợp với sự mềm mại, tinh tế của Hồ Khắc Ngọc đã chiến thắng sức trẻ của những đồng nghiệp chơi cùng vị trí ở phía bên kia chiến tuyến như Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến và cả Janclesio Santos.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Võ Ngọc Toàn là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của đội bóng xứ Nghệ. Bằng chứng là ở 12 trận đấu gần đây của SLNA tại V.League 2019 (vòng 8 – vòng 19), tiền vệ mang áo số 9 đều được HLV Nguyễn Đức Thắng điền tên vào đội hình xuất phát. Buộc một cầu thủ đẳng cấp như Hoàng Văn Bình phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị, là chuyện không hề đơn giản.

Võ Ngọc Toàn ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VPF

Theo thống kê, tính đến trước vòng đấu thứ 20, Võ Ngọc Toàn đã ghi được 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Với phong độ xuất sắc của mình, cầu thủ sinh năm 1994 đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Ban huấn luyện SLNA cho vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh “nhạc trưởng” Hồ Khắc Ngọc. Tiền vệ người Quỳnh Lưu đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ.

Được biết, kết thúc mùa giải năm nay, bản hợp đồng giữa cầu thủ 25 tuổi với SLNA cũng chính thức đáo hạn. Cứ thi đấu ấn tượng như thời gian vừa qua, cơ hội để Võ Ngọc Toàn được tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương là vô cùng lớn./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP