Thể thao

V.League 2022: Cuộc đua trụ hạng khó lường

Kết thúc lượt đi V.League 2022, giới chuyên môn đã xác định được những cái tên lọt vào cuộc đua trụ hạng, căn cứ vào thành tích trên BXH. Theo đó, đã có 4 đội bóng trong tầm ngắm, khiến cuộc đua trụ hạng càng trở nên khó lường ở giai đoạn lượt về.

4 cái tên của cuộc đua trụ hạng gồm: HL Hà Tĩnh (15 điểm), TP.HCM (12), Nam Định (10) và Sài Gòn FC (7), đây cũng là 4 đội bóng nằm ở vị trí chót bảng từ thứ hạng 10 đến 13. Trong số này, HL Hà Tĩnh có nhiều lợi thế nhất, bởi khoảng cách điểm số của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công so với các đối thủ nhóm trên không xa. Thậm chí, họ chỉ cách 1-2 điểm so với B.Bình Dương, Thanh Hóa và cả SHB Đà Nẵng, nên chỉ cần ở vòng đấu tới gặp Sài Gòn FC có kết quả tốt, thứ hạng của đội bóng núi Hồng sẽ được cải thiện.

Tiếp theo là TP.HCM, phải nói thẳng CLB này có lực lượng không hề tệ, thậm chí còn tốt hơn nhiều đối thủ khác. Chỉ cần lãnh đạo CLB đả thông tư tưởng cho các cầu thủ, khi ấy mọi chuyện sẽ khác. Vì vậy, không thể nhìn thành tích ở thời điểm hiện tại để nói CLB TP.HCM sẽ là ứng viên xuống hạng. Dẫu thế, cũng thật khó nói trước điều gì nếu mọi thứ vẫn không được cải thiện, khi ấy dù có liên tục đổi HLV trưởng thì mọi chuyện vẫn bằng không. Đừng quên, vòng 14 tới đây thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, một trận đấu cực kỳ quyết liệt và rất đáng chờ đợi.

HL Hà Tĩnh và TP.HCM nằm ở nhóm đua trụ hạng, nhưng khả năng rớt hạng thực tế không cao. Vì vậy, cuộc chiến trụ hạng chỉ còn khoanh vùng ở hai cái tên Nam Định và Sài Gòn FC.

CLB TP.HCM dù có lực lượng không hề tệ nhưng lại đang phải lo trụ hạng - Ảnh: QUỐC AN

Sau vòng 13, Nam Định đang có 10 điểm, trong lúc Sài Gòn FC chỉ được 7 điểm. Việc hơn 3 điểm của đội bóng thành Nam không nói lên điều gì, vì Sài Gòn FC chỉ cần một trận thắng là sẽ có nhiều biến chuyển, dẫu có thể họ vẫn chưa vượt mặt được Nam Định do kém về hiệu số. Thế nên, không ngạc nhiên khi HLV Phùng Thanh Phương tự tin cho rằng Sài Gòn FC không thất thế trong cuộc chiến trụ hạng. Và dù không nói ra, nhưng chắc chắn đối thủ cạnh tranh trực tiếp của thầy trò HLV họ Phùng chính là Nam Định.

Hiện Nam Định gần như chỉ trông chờ vào “chảo lửa” Thiên Trường khi 2 trận thắng duy nhất của họ ở V.League 2022 đều trên sân nhà. Thành tích không tốt ở mùa giải năm nay khiến các CĐV thành Nam cảm thấy không vui và đang yêu cầu BLĐ đội bóng phải có những thay đổi. Thậm chí, họ mong muốn lãnh đạo CLB có những thay đổi ở khu vực kỹ thuật, thay vì cứ loay hoay thay ngoại binh như hiện tại. Bởi vấn đề cốt lõi là lối chơi của Nam Định quá mờ nhạt và chỉ trông cậy vào ngoại binh nên rất dễ bị đối thủ bắt bài.

Ở chiều ngược lại, Sài Gòn FC dẫu có những bổ sung ở khu vực kỹ thuật, nhưng thành tích của họ vẫn chưa được cải thiện. Sài Gòn FC có thể sẽ tiếp tục lún sâu ở đáy bảng và đấy là điều những người yêu mến đội bóng này không hề mong muốn. Đừng quên, Sài Gòn FC sẽ phải tiếp HL Hà Tĩnh ở vòng 14 tới, đội bóng có nhà cầm quân Nguyễn Thành Công rất thấu hiểu họ vì từng có thời gian nắm CLB Sài thành.

Cuộc chiến trụ hạng sẽ rất khốc liệt ở lượt về, nhưng căn bản đều xuất phát từ chính nội tại các CLB ấy, vì vậy càng khiến mọi thứ trở nên khó khó lường và khó đoán.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP