Thể thao

Cuộc đua vô địch tại V.league 2022 liệu đã ngã ngũ?

Chiều 20/8, Hà Nội FC đã có chiến thắng đậm 3-0 trên sân Gò Đậu trước chủ nhà Bình Dương để qua đó nới rộng khoảng cách với 2 đội xếp sau là Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hải Phòng lên thành 9 điểm.

V.league 2022 mới đi qua được nửa chặng đường song cuộc đua vô địch dường như chỉ còn lại một đội bóng Thủ Đô là giữ vững được phong độ. Trên chặng đường đã qua danh sách các "bại tướng' của thày trò HLV Chun Jae Ho gồm cả những đội bóng đang bám đuổi họ như SLNA hay Hải Phòng.

Hà Nội FC đang thể hiện một phong độ ổn định nhờ chiều sâu đội hình. Ảnh: Hà Nội FC.

Một điều cũng trùng hợp là sau mỗi lần đụng độ với đại diện Thủ Đô những đội bóng này thường không có được kết quả tốt ở ngay vòng đấu sau. Đơn cử như Hoàng Anh Gia Lai, sau thất bại trên sân Hàng Đẫy, thày trò HLV Kiatisuk tiếp tục trắng tay trên sân nhà ngay vòng sau. Hay như SLNA sau khi trắng tay rời sân Hàng Đẫy ở vòng 10 V.league lại chỉ có được 1 điểm khi tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà.

Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục nhận thêm 1 thất bại nữa trước Viettel FC vào tối 19/8 hôm qua khiến họ dậm chân tại chỗ trong cuộc đua vô địch với Hà Nội FC. Hôm nay khi thày trò HLV Chun Jae Ho làm khách trước Bình Dương, có lẽ rất nhiều CĐV của các đội bóng bám đuổi đã mong chờ một điều bất ngờ xảy ra trên sân Gò Đậu tuy nhiên họ đã thất vọng.

Ở trận này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không có mặt trong đội hình chính và dù đội chủ nhà đã cố gắng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc song đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn lại hoàn toàn bó tay trước khung thành Văn Công. 3 pha ghi bàn của Việt Anh, ngoại binh Lucao và Nguyễn Hai Long sau đó đều xuất phát từ các pha phối hợp cự kỳ mẫu mực của đội khách.

Đây là chiến thắng thứ 9 của Hà Nội FC tại V.league 2022 qua đó trở thành đội có số trận thắng nhiều nhất giải. Chỉ số này ở 4 đội bóng xếp phía sau là SLNA, Hải Phòng, Bình Định, Viettel chỉ là 6 trận. Trong khi đó, đội bóng Thủ đô mới chỉ có 1 thất bại duy nhất (trước Hà Tĩnh ở vòng 9). Con số này ở 2 đội xếp ngay sau Hà Nội FC là SLNA và Hải Phòng đều là 4 trận. Đội có ít trận thua thứ 2 ở V.league mùa này tính đến vòng 12 là HAGL với 3 trận.

Rõ ràng Hà Nội FC đang thể hiện một sự ổn định nhất trong số các đội bóng lớn của V.league 2022 mùa này. Điều này đến tự chiều sâu đội hình mà đội bóng Thủ đô đang sở hữu. Khoảng trống mà Quang Hải để lại dần được các đàn em như Tuấn Hải, Hai Long... khỏa lấp. Cộng vào đó việc những trụ cột như Văn Quyết, Việt Anh đang có phong độ cao giúp đội bóng Thủ đô gần như bất bại trong chặng đường đã qua của V.league 2022.

Ngược lại với sự ổn định của phong độ thì đội bóng Thủ đô thì các đối thủ bám đuổi họ liên tục có những cú xảy chân bất ngờ. Sự thiếu ổn định của HAGL hay SLNA đang khiến con đường đến chức vô địch của Hà Nội FC bớt đi nhiều lực cản.

Tuy vậy V.league mới chỉ đi qua một nửa chặng đường, và Hà Nội FC còn rất nhiều thử thách ở phía trước nếu muốn chạm tay vào chức vô địch khi mùa giải khép. Và hãy xem liệu đội bóng nào có thể mầm chân nổi Hà Nội FC khi các học trò HLV Chun Jae Ho đang ở mức phong độ cao nhất.

CLB CAND đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng sau vòng 12 giải Hạng Nhất. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh đã bị cầm hòa 0-0 trong chuyến làm khách trước Long An chiều 20/8. Hiện tại CLB CAND vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội đứng thứ 2 là Khánh Hòa đúng 1 điểm và đấu nhiều hơn 1 trận. Khánh Hòa sẽ tiếp đón Đắk Lắk trên sân nhà vào 17h ngày mai. Nếu đội bóng thành phố biển giành trọn 3 điểm, họ sẽ lấy được ngôi đầu bảng từ tay CLB CAND.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP