Thể thao

V.League 2022 còn một cuộc đua

Khi mà Hà Nội đơn độc trên hành trình về đích thì V.League lại nóng với cuộc đua trụ hạng. Thậm chí, nhiều người cho rằng, cuộc đua tìm sự sống ở V.League đang mang đến sức hấp dẫn đặc biệt cho người hâm mộ, trở thành thỏi nam chân hút sự chú ý của cộng đồng.

Chiến thắng của TP.HCM và thất bại của hai đội bóng là Nam Định và SHB Đà Nẵng đang mang đến sự khôn lường cho cuộc đua trụ hạng. Ở đó, những đội bóng từng làm mưa làm gió, từng có những giá trị đặc biệt thì nay bị đẩy vào cuộc chiến không mong muốn. Ít ai ngờ một đội bóng như SHB Đà Nẵng từng có phong độ ấn tượng hồi đầu mùa lại trượt dài xuống nhóm cuối bảng. Cũng chẳng mấy người dám tin, Nam Định với sức bật từ khán giả nhà và đặc biệt là TP.HCM vốn thừa tiền, thừa người thì nay lại khao khát một chiến thắng đến vậy.

Có một điểm chung giữa những đội bóng đang phải gồng mình tìm đường thoát thân là họ không còn là chính mính ở mùa giải này. Nam Định có thể không dồi dào về tiền bạc nhưng họ luôn có sự ổn định và rất biết cách dùng lợi thế sân nhà để bứt phá. SHB Đà Nẵng lâu nay ít nhận được sự đầu tư nhưng họ vẫn có những giá trị đặc biệt, đó là truyền thống, sự bài bản.

Vậy nhưng, mùa giải này chiến lược trẻ hóa lực lượng đã gặp thách thức lớn khi ngoại binh không mang đến chỗ dựa về chuyên môn và nhiều yếu tố khác khiến đội bóng sông Hàn tự đánh mất vị thế của mình. Đặc biệt là TP.HCM, đội bóng vốn chưa bao giờ thiếu tiền nhưng bị hoài nghi về cách tiêu tiền. Đơn giản là bởi họ đã để những cấn cá, tranh cãi về tiền bạc trong cách xử lý hợp đồng cuống phăng đi rất nhiều cơ hội ở mùa giải này.

Bây giờ thì V.League còn một cuộc đua đáng để chờ đợi, đó hành trình tìm sự an toàn của những đội bóng cá tính, có năng lực. Khoảng cách về trình độ giữa họ hầu như không có. Từ con người trên sân lẫn tài cầm quân, cá tính của từng ông thầy đều đáng xem, đáng chờ đợi.

Và đương nhiên, họ cũng sẵn sàng làm tất cả những gì có thể nhằm tìm đường thoát thân khiến cuộc đua từ nay đến cuối giải khôn lường hơn bao giờ hết. Ở đó, chỉ cần một chiến thắng, một trận thua thì thứ hạng trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi. Kéo theo đó là niềm vui là nỗi tuyệt vọng của rất nhiều người và chắc chắn, từ nay đến cuối giải V.League sẽ vô cùng sôi động và kịch tính.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP