Kinh tế

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam

Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, mới đây Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 do Forbes Việt Nam bầu chọn đồng thời chiến thắng hạng mục Lãnh đạo Xanh Green Leadership tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2024

Lần đầu tiên lọt lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (Forbes Việt Nam)

Vincom Retail trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023 khi đạt doanh thu 9.791 tỉ đồng, lợi nhuận 4.408 tỉ đồng, vốn hóa 49.422 tỉ đồng, Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) lần đầu tiên được ghi danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bầu chọn. Vincom Retail đã được đánh giá kỹ lưỡng qua nhiều bước.

Để được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024, Vincom Retail không chỉ được đánh giá sát sao dựa trên kết quả kinh doanh mà còn được Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành. Điều này cho thấy Vincom Retail không chỉ là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt bất chấp những khó khăn chung của ngành BĐS trong thời gian qua mà đây còn là một doanh nghiệp phát triển bền vững, luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ trong suốt nhiều năm qua.

Vincom Plaza Hà Giang - khai trương ngày 28-6-2024 - được coi là "biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản"

Kết quả trên có được là nhờ việc bàn giao đúng tiến độ và sự ổn định của hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM). Đối với hoạt động kinh doanh TTTM, Vincom Retail không ngừng phát triển các điểm đến mới đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu.

Theo đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Vincom Retail đã ra mắt 3 TTTM mới, đánh dấu bước phát triển vượt bậc với 86 cơ sở tại 46 tỉnh thành, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ. Trong đó, Vincom Plaza Hà Giang và Vincom Plaza Điện Biên Phủ là 2 TTTM đầu tiên có mặt tại địa phương cùng quy hoạch ngành hàng hợp lý, tạo nên trải nghiệm mua sắm "Local Meets

Màn "chào sân" ấn tượng của Vincom Mega Mall Grand Park

Tại TP HCM, Vincom Mega Mall Grand Park - TTTM quy mô lên tới 50.000 m2 tọa lạc tại phía Đông cũng đã có màn "chào sân" ấn tượng vào đầu tháng 6 khi mang lại không gian "Park-In-Mall" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, quy tụ loạt thương hiệu đình đám như: Pizza 4P’s, CGV, Decathlon…

Vincom Plaza Ba Tháng Hai "chào bạn đến nhà" với sự trở lại ngoạn mục

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng không ngừng nỗ lực nâng cấp làm mới các TTTM đã đi vào vận hành, hướng tới đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm của mọi đối tượng khách hàng. Màn "lột xác" với diện mạo mới ấn tượng và sự xuất hiện của những thương hiệu mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam của Vincom Plaza Ba Tháng Hai tại trung tâm TP HCM đã tạo nên lợi thế vô cùng cạnh tranh.

Ghi dấu vị thế doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh tại giải thưởng AREA 2024

Không dừng lại ở đó, ngày 28-6 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, Vincom Retail tiếp tục được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh Tiên Phong (Pioneer Green Leadership) tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2024 (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA). Được triển khai từ năm 2011, Giải thưởng AREA được tổ chức bởi Enterprise Asia, thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong khu vực châu Á tham gia mỗi năm.

Vincom Retail nhận giải thưởng Green Leadership tại TP HCM ngày 28-6-2024

Năm 2024, với chủ đề "Building Towards an ESG-Driven Future - Xây dựng Tương lai Bền vững theo Chiến lược ESG", giải thưởng AREA hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững và có trách nhiệm hơn.

Với Vincom Retail, trong năm 2023, chuỗi TTTM đã xuất sắc thể hiện vai trò "Lãnh đạo Xanh" thông qua các sáng kiến nhằm xây dựng lối tiêu dùng xanh, ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. Các dự án bảo vệ môi trường như sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã giúp tiết kiệm 12,2 tỉ đồng và giảm thiểu khoảng 12 ngàn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. Đơn vị này cũng đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong TTTM đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế/năm…

Trong đó, Vincom Retail cũng hướng tới xây dựng hệ thống TTTM Xanh trong tất cả hoạt động, sản phẩm, trong đó đề cao tiêu chí ưu tiên quy hoạch vị trí tại TTTM cho các phương tiện xanh như điểm đỗ xe, đón khách, trạm sạc V-Green…

TTTM Vincom với nhiều hoạt động xanh

Đầu năm 2024, Vincom đã phát động chương trình Tháng hành động Vì tương lai Xanh "Vincom Xanh - Tươi" diễn ra từ ngày Giờ Trái Đất 23-3 đến Ngày Trái Đất 22-4. Chương trình gồm các hoạt động thiết thực nhằm thực hành lối sống xanh trong mua sắm, tiêu dùng và đời sống hàng ngày: Đi Xanh, Sắm Xanh, Sống Xanh và Vui Xanh. Thương hiệu BĐS bán lẻ hàng đầu còn nghiêm túc tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định về môi trường của pháp luật và tích cực nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng chất thải trên toàn bộ hệ thống TTTM.

Sử dụng năng lượng mặt trời tại TTTM Vincom

Chưa dừng lại ở đó, chuỗi TTTM còn hưởng ứng quá trình chuyển đổi xanh của hệ sinh thái Vingroup mà mới đây nhất là chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" do Tập đoàn Vingroup phát động ngày 26-6. Theo đó, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các dòng ôtô, xe máy điện VinFast ngày càng tốt hơn, rẻ hơn, thông minh hơn, xứng với niềm tự hào của người Việt, Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thể nói, những giải thưởng danh giá được trao cho Vincom Retail không chỉ phản ánh hiệu quả, quy mô hoạt động của doanh nghiệp mà còn khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ. Đà phát triển bền vững của một doanh nghiệp luôn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng đã và đang góp phần nâng tầm phong cách sống và lan tỏa những thông điệp, hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường tới đông đảo người dân Việt Nam.

Tác giả: An Mai

Nguồn tin: thitruong.nld.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP