Kinh tế

Vincom Retail có nữ tướng mới, đại gia có du thuyền xa hoa bậc nhất Việt Nam lộ diện

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng tặng công ty VinES cho VinFast, bà Phạm Thị Thu Hiền làm Tổng giám đốc Vincom Retail, đại gia Trịnh Trung Uý sở hữu cặp du thuyền xa hoa bậc nhất Việt Nam... là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Ông Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng công ty pin có vốn hơn 6.000 tỷ đồng cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, công bố tặng 99,8% cổ phần Công ty Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast.

Theo đó, công ty VinES sẽ được sáp nhập vào công ty VinFast nhằm chủ động công nghệ và tập trung nguồn lực để tăng cường nghiên cứu, phát triển pin cho các dòng xe điện của VinFast.

VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES cũng đang hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện.

Sau khi sáp nhập, VinFast sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, ông Phạm Nhật Vượng đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân.

Bà Phạm Thị Thu Hiền làm Tổng giám đốc Vincom Retail

Bà Phạm Thu Hiền

HĐQT Công ty cổ phần Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa quyết định tăng cường ban lãnh đạo công ty, bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Hiền hiện là Phó tổng giám đốc Kinh doanh và marketing giữ chức Tổng giám đốc.

Bà Trần Mai Hoa, nguyên Tổng giám đốc sẽ tiếp tục tham gia công tác định hướng chiến lược cho Vincom Retail trong vai trò Thành viên HĐQT.

Bà Phạm Thị Thu Hiền sinh năm 1977, là cử nhân ngành tài chính ngân hàng – Học viện Ngân hàng và thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bà Hiền có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh, đặc biệt là mảng Kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Gia nhập Vincom Retail từ năm 2014, bà Hiền đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh quản lý nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế, sau đó là vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing từ tháng 03/2021, trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty. Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, bà Hiền đã có những đóng góp lớn trên hành trình tiên phong khai phá những bước tiến mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Xem thêm: Sếp kỳ cựu Trần Mai Hoa rút khỏi ghế Tổng giám đốc, Vincom Retail xuất hiện nữ tướng mới

Doanh nhân Việt trải lòng trong ngày đặc biệt 13/10

Ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc BHS Group bày tỏ mục tiêu của doanh nhân không phải là tạo ra một doanh nghiệp để kiếm tiền cho bản thân, mà là trách nhiệm tạo cho xã hội càng nhiều việc làm càng tốt, bởi chỉ có việc làm mới tạo ra thu nhập và giúp đất nước phát triển.

Tổng giám đốc BHS Group nhìn nhận sự nghiệp của mỗi doanh nhân (kể cả chủ 1 quán ăn, cafe.. nhỏ) không hề đơn giản, trên chặng đường đó, đầy chông gai. Nhưng với tinh thần "sinh ra trong cơn bão ngại gì mấy hạt mưa rơi", mọi khó khăn thử thách rồi sẽ thành trái ngọt.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch tập đoàn Sovico, mong rằng tiếp tục nhận được sự định hướng, các chương trình cơ chế chính sách mở ra tạo điều kiện hỗ trợ, tạo thêm động lực, tạo thêm nữa niềm tin cho doanh nghiệp Việt Nam vững bước tiến lên phía trước với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình kiến nghị Chính phủ "đã thương yêu doanh nghiệp thì thương yêu nhiều hơn, đã quan tâm thì quan tâm nhiều hơn, đã tháo gỡ khó khăn tháo khó khăn hơn nữa, đã hạ thuế, phí thì hạ sâu hơn, hạ dài hơn nữa". Có tình cảm đó thì "doanh nghiệp Việt Nam như đàn chim Việt sẽ dang cánh bay trên bầu trời đưa Việt Nam vào vị thế quốc gia hùng cường và hạnh phúc".

Xem thêm: Ông Trương Gia Bình, bà Thái Hương và tỷ phú Phương Thảo chia sẻ cùng Thủ tướng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ông Chu Hữu Chiến rời ghế Tổng giám đốc CenLand

Ông Chu Hữu Chiến

Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, HoSE: CRE) vừa bổ nhiệm ông Phạm Đức Hùng vào vị trí Tổng giám đốc thay cho ông Chu Hữu Chiến.

Ngày 10/10, HĐQT CenLand đã thông qua miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Chu Hữu Chiến. Đồng thời, bổ nhiệm ông Phạm Đức Hùng vào vị trí Tổng giám đốc CenLand từ ngày 10/10/2023.

Được biết, ông Phạm Đức Hùng sinh năm 1986 và trước đó không giữ chức vụ gì tại CenLand.

Ông Chu Hữu Chiến sinh năm 1971, có trình độ cử nhân Kinh tế và đã có hơn 18 năm làm việc trong lĩnh vực kế toán - tài chính.

Ông Chiến gia nhập vào CenLand từ năm 2015 và được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc từ ngày 2/3/2020. Ngoài ra, giai đoạn tháng 6/2020 - tháng 4/2023, ông Chiến còn là Thành viên HĐQT của CenLand.

Tại ngày 30/6/2023, ông Chu Hữu Chiến sở hữu hơn 96.216 cổ phiếu CRE, tương đương 0,02% vốn điều lệ.

Đại gia Trịnh Trung Uý sở hữu cặp du thuyền xa hoa bậc nhất Việt Nam

Tập đoàn của đại gia Quảng Ninh Trịnh Trung Uý đang sở hữu cặp siêu du thuyền 6 sao lớn nhất Việt Nam trị giá 35 triệu USD.

Sau chưa đầy 2 năm kể từ ngày khởi công, Tập đoàn Việt Thuận của đại gia Quảng Ninh Trịnh Trung Uý chuẩn bị đưa chiếc du thuyền đầu tiên mang tên Essence Grand 1 vào khai thác. Dự kiến du thuyền thứ hai mang tên Essence Grand 2 sẽ được đơn vị thi công bàn giao trong vài tháng tới. Đây được xem là cặp du thuyền 6 sao hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Được biết, đại gia Trịnh Trung Uý, Chủ tịch Tập đoàn Việt Thuận, còn có tham vọng đóng tiếp siêu du thuyền thứ 3 vào năm 2024, trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng, được giới thiệu đủ khả năng đi khắp thế giới sau khi hoàn thành vào năm 2026.

Bỏ ra số vốn hàng nghìn tỷ đồng cho cuộc chơi du thuyền đắt đỏ, ông Trịnh Trung Uý được dự đoán là một đại gia đáng gờm trong ngành du lịch cao cấp của Việt Nam thời gian tới.

Ông Uý xuất thân là một doanh nhân trong lĩnh vực vận tải thuỷ, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải hàng rời, đặc biệt là than cho các nhà máy nhiệt điện trên cả nước.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP