Kinh tế

3 người con tài giỏi, nắm trong tay khối tài sản khổng lồ của đại gia Việt có cái tên ít gặp

Cả ba đều đã hoặc đang nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà gia đình tham gia đầu tư.

Ông Trầm Bê (SN 1959) không còn là cái tên xa lạ trên thương trường, nổi đình đám một thời với thương vụ thâu tóm Sacombank. Ông bị bắt giam vào đầu tháng 8/2017, sau đó chấp hành 2 bản án hình sự, tổng cộng 7 năm tù.

Đầu năm 2023, đại gia gốc Trà Vinh ra tù, trở lại thương trường bằng việc gia nhập HĐQT của một bệnh viện tư nhân lớn nhất nhì Việt Nam – do gia đình ông thành lập.

Ông Trầm Bê có ba người con sở hữu tên rất đặc biệt: Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa.

Cả ba đều đã hoặc đang nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà gia đình tham gia đầu tư.

Trầm Trọng Ngân (SN 1981) từng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank. Hiện thông tin về vị này rất hiếm xuất hiện trước báo giới. Người ta chỉ biết rằng anh hiện nắm giữ 49,55% cổ phần Công ty CP chế biến thủy hải sản Sơn Sơn.

Trầm Thuyết Kiều (SN 1983) là ái nữ duy nhất của ông Trầm Bê, tốt nghiệp trình độ Cử nhân Tài chính Ngân hàng. Cô từng nắm gần 10% cổ phần Ngân hàng Phương Nam đồng thời là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức ngân hàng, trước khi sáp nhập vào Sacombank.

Theo một số nguồn tin, Trầm Thuyết Kiều từng là một trong những “tiểu thư” giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hiện cô là cổ đông lớn nhất của ông ty cổ phần thương mại vàng bạc đá quý Phương Nam; Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, sở hữu 21,42% vốn điều lệ của bệnh viện tư nhân của gia đình.

Trầm Khải Hoà (SN 1988) là con trai út của đại gia Trầm Bê được bầu vào HĐQT Sacombank lúc còn rất trẻ - 24 tuổi. Thậm chí anh cũng trở thành thành viên HĐQT trẻ nhất từ trước đến nay trong lịch sử của ngân hàng này.

Dữ liệu cập nhật trên thị trường chứng khoán cũng cho thấy, vị thiếu gia nắm 20,82 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 2,14% tính trên tổng số chứng khoán STB lưu hành vào thời điểm đó. Hiện thông tin của anh không xuất hiện trước báo giới.

Có thể thấy 3 người con của ông Trầm Bê vô cùng tài giỏi. Họ đều được cha đào tạo và rèn luyện trong môi trường kinh doanh từ nhỏ để trưởng thành nắm giữ những vị trí quan trọng trong sản nghiệp của gia tộc. (Ảnh biệt phủ của đại gia Trầm Bê)

Tác giả: K.T

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP