Du lịch

Việt Nam phát hiện thêm 25 hang động mới chưa từng có dấu chân người

Đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt và Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa phát hiện 25 hang động mới.

Ngày 14/4, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết qua khảo sát ở khu vực này, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã phát hiện 25 hang động mới, chưa từng xuất hiện dấu chân người.

Số lượng hang động phát hiện lần này tại 3 huyện Minh Hóa, Bố Trạch và Tuyên Hóa, lâm phận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Sông ngầm trong hang động mới được phát hiện.

Trong đợt khảo sát vào tháng 3/2024, các chuyên gia thám hiểm đã phát hiện thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung, với tổng chiều dài 3.550 m.

Khu vực vùng lõi VQG có 7 hang động, vùng đệm có 7 hang động; 11 hang động còn lại nằm rải rác ở khu vực phụ cận.

Trong đó, 4 hang dài và đẹp lung linh đã được đo vẽ, gồm: hang Va (516 m), hang 12/2 Dry (404 m), hang Vuc Hung (430 m), hang Ong Dau (572 m).

Được biết, những hang động mới phát hiện đều có những đặc điểm riêng biệt từ hình dáng đến cảnh quan bên trong. Chúng được mô tả như những 'kho báu' tự nhiên, với những khối đá và màu sắc phong phú, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp của sự hùng vĩ và huyền bí.

Theo Giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, việc ghi nhận thêm hàng chục hang động có ý nghĩa quan trọng nhằm làm rõ thêm giá trị nổi bật về địa chất - địa mạo, thủy văn khu vực di sản; đồng thời là nguồn tài nguyên quý giá cho việc phát triển du lịch tại đây.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP