Thể thao

Việt Nam được mời đăng cai giải đấu đẳng cấp nhất châu Á

Với việc Trung Quốc rút lui đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023, Việt Nam là một trong những nước được mời đăng cai quyền chủ nhà.

Sau khi Trung Quốc đã rút lui khỏi cương vị chủ nhà của Vòng chung kết Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư mời đăng cai giải đấu này tới các Liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam. Thời hạn nhận thầu tới ngày 30/6, sau đó AFC sẽ chính thức chọn ra quốc gia chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á.

Trang chủ AFC viết: “Sau quyết định rút lui của Trung Quốc với tư cách là chủ nhà Vòng chung kết Asian Cup 2023, Đại hội lần thứ 32 của AFC gần đây đã trao nhiệm vụ cho Ban điều hành AFC xác định các điều khoản và yêu cầu của một quy trình khẩn cấp để tìm quốc gia đăng cai thay thế.

AFC tìm chủ nhà mới cho Asian Cup 2023

Sau khi kết thúc quá trình đấu thầu, Ban điều hành AFC sẽ đệ trình một báo cáo với các khuyến nghị của mình lên Ủy ban chấp hành AFC, sau đó sẽ chọn chủ nhà mới của dành cho Vòng chung kết Asian Cup 2023”.

Với thông báo chính thức từ AFC, Việt Nam và các liên đoàn thành viên của AFC đều có thể đứng ra ứng cử làm quốc gia chủ nhà của Asian Cup 2023.

Sau khi Trung Quốc rút lui, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, ông Kozo Tashima tuyên bố rằng nước này sẵn sàng làm chủ nhà của Asian Cup 2023. Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng tỏ ý quan tâm tới việc đăng cai giải đấu, chỉ lo ngại sẽ gặp đôi chút khó khăn do thời gian gấp rút.

Việt Nam có thể tham gia ứng cử đăng cai Asian Cup 2023

Ngoài 2 cường quốc bóng đá châu Á nói trên, 2 quốc gia của Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia đang tỏ ra khá hứng thú với kế hoạch làm chủ nhà của Asian Cup 2023. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ để thực hiện.

VCK Asian Cup 2023 có 24 đội bóng tham dự, hiện mới xác định được 13 đội góp mặt là Trung Quốc, Việt Nam, Qatar, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lebanon, Syria, Iraq, UAE, Iran, Australia, Oman. Các tấm vé còn lại sẽ được xác định sau vòng loại vào tháng 6 tới.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP