Số hóa

Vi xử lý Intel Core Ultra 200V mạnh cỡ nào?

Các vi xử lý mới của Intel mang đến những đột phá về hiệu năng và tiết kiệm điện.

Vừa qua, Intel đã ra mắt dòng vi xử lý x86 tiết kiệm điện năng mới nhất từ trước đến nay với tên gọi Intel Core Ultra 200V. Các vi xử lý mới của Intel mang đến những đột phá về hiệu năng, khả năng tiết kiệm điện, hiệu suất đồ họa, cũng như tương thích với các ứng dụng, bảo mật tốt hơn và xử lý ứng dụng AI mạnh mẽ hơn.

Các công nghệ này sẽ được trang bị trong những mẫu AI PC với 95 sản phẩm dành cho người tiêu dùng từ hơn 25 đối tác sản xuất của Intel, bao gồm Acer, ASUS, Dell Technologies, HP, Lenovo, LG, MSI, Samsung,... vào tháng 11/2024.

95 sản phẩm sẽ dùng vi xử lý Intel Core Ultra 200V.

Cụ thể, các hệ thống này sẽ sở hữu sức mạnh tính toán lên đến 120 TOPS (ngàn tỉ phép tính trong một giây) từ bộ vi xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ xử lý thần kinh (NPU), mang đến trải nghiệm AI với điện năng tiêu thụ thấp hơn đến 50%. Nhờ tích hợp NPU thế hệ thứ tư mạnh gấp 4 lần so với thế hệ trước, các vi xử lý mới có thể chạy các ứng dụng AI liên tục.

Theo giải thích của Intel, các bộ vi xử lý mới mang đến hiệu năng ấn tượng và tiết kiệm năng lượng tốt hơn nhờ vào việc điều chỉnh khâu quản lý điện năng. Kết hợp lõi hiệu năng cao (Performance-core, viết tắt là P-core) được thiết kế lại hoàn toàn để tối ưu hóa hiệu năng trên mỗi đơn vị năng lượng và diện tích và nhân tiết kiệm điện năng (Efficient-core, viết tắt là E-core) mạnh mẽ nhất của Intel hiện nay, vi xử lý mới có thể chạy được nhiều ứng dụng hơn nhưng vẫn đảm bảo hệ thống mát và yên tĩnh.

Đánh dấu sự ra mắt của vi kiến trúc đồ họa Xe2 đột phá mới của Intel, dòng vi xử lý Intel Core Ultra 200V cung cấp hiệu năng xử lý đồ họa di động trung bình tăng hơn 30%. Với tối đa 8 lõi Xe thế hệ hai mới, 8 đơn vị ray tracing (dò tia) đã được cải tiến, hỗ trợ xuất ra 3 màn hình độ phân giải 4K và các công cụ XMX AI tích hợp, card đồ họa tích hợp Intel Arc với sức mạnh tính toán lên đến 67 TOPS có thể chạy các ứng dụng sáng tạo và nâng cao trải nghiệm chơi game.

Tác giả: An An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP