Du lịch

Vẻ đẹp chốn tiên cảnh của kiệt tác thiên nhiên ở khu thắng cảnh Hoàng Long

Khu thắng cảnh Hoàng Long nằm ở khe núi Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, châu A Bá, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong núi có hơn 3.000 hồ nước và suối nhỏ xanh như ngọc.

Khu thắng cảnh Hoàng Long nằm ở phía Nam của dãy núi Dân Sơn, cách 150km về phía Bắc - Tây Bắc của Thành Đô. Năm 1992, khu thắng cảnh Hoàng Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
Thắng cảnh Hoàng Long nằm ở độ cao 3100 tới 3500m so với mặt nước biển. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây, du khách nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe và tinh thần thật tốt.

Cảnh đẹp nhất ở khu thắng cảnh Hoàng Long là bãi nham thạch nằm dưới khe núi với những hồ nước đầy màu sắc và hệ sinh thái rừng già đa dạng. Các hồ này chảy xuống gần như kiểu ruộng bậc thang. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngắm nhìn bãi nham thạch nhấp nhô uốn lượn tựa như rồng vàng - một kiệt tác tuyệt vời do thiên nhiên tự tạo. Nét độc đáo của bãi nham thạch đã tạo lên cho khu thắng cảnh Hoàng Long một vẻ đẹp kỳ vĩ với tổng diện tích lên tới 700km vuông.

Hồ lớn nhất của khu thắng cảnh Hoàng Long rộng tới hàng mẫu, còn nhỏ thì bằng cái chậu nhưng tất cả đều có màu xanh lung linh với những đê chắn uốn lượn màu vàng. Chính vì thế mà hệ thống hồ trong khu danh thắng Hoàng Long được mệnh danh là "nhân gian dao trì" tức là hồ quý chốn nhân gian. Hoàng Long còn là nơi có nhiều loài động vật quý hiếm của Tứ Xuyên bao gồm gấu trúc lớn và voọc mũi hếch vàng.

Vẻ đẹp của kiệt tác thiên nhiên ở khu thắng cảnh Hoàng Long:

Vẻ đẹp thiên nhiên hoàng sơ

Vẻ đẹp của khu thắng cảnh Hoàng Long vào mùa thu

Thác nước trong khu thắng cảnh Hoàng Long

Thác nước chảy qua những bài nham thạch

Rừng già

Nước trong vắt có thể nhìn tận đáy


Những dòng suối len lỏi qua cánh rừng già

Ngôi đền Phật giáo phía trên thung lũng trong khu thắng cảnh

Khu thắng cảnh nằm trong khe núi

Hồ nước xen lẫn rừng già

Đường lên khu thắng cảnh Hoàng Long

Các hồ nước xếp chồng lên nhau như những vảy rồng

Các hồ nước đều có màu xanh như ngọc

Bao quanh khu thắng cảnh là những lớp mây trắng bồng bềnh

Tác giả: Phạm Ngọc Minh

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc Minh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thắng cảnh ,tứ xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP